Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 Câu 3. Viết một đoạn văn ngắn giới thiệu về...

Câu 3. Viết một đoạn văn ngắn giới thiệu về quá trình thực thi chủ quyến đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa của nhà Nguyễn.

Câu hỏi :

Câu 3. Viết một đoạn văn ngắn giới thiệu về quá trình thực thi chủ quyến đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa của nhà Nguyễn.

 

Lời giải 1 :

Dưới triều Nguyễn, quá trình thực thi chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa được thể hiện qua nhiều hoạt động và chính sách nhất quán. Từ thế kỷ 17, nhà Nguyễn đã cử các đoàn thám hiểm và khảo sát đến quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa để khẳng định chủ quyền và lập bản đồ. Đến thế kỷ 19, nhà Nguyễn đã chính thức đặt tên và chia tách quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thành các đơn vị hành chính riêng biệt. Ngoài ra, nhà Nguyễn còn tổ chức các hoạt động kinh tế, như khai thác hải sản và trồng trọt, trên các đảo để khẳng định chủ quyền và phát triển kinh tế. Các hoạt động này đã thể hiện quyết tâm và nhất quán của nhà Nguyễn trong việc khẳng định và bảo vệ chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa.    

( anh chịu rồi , văn có 6đ mà thấy bài của em dễ quá nên anh làm thử để test lại trình độ của mình , nếu có gì sai sót hoặc cần chỉnh sửa thì đừng ngại nhắn với anh nhé ;)  )

Lời giải 2 :

`to`

Nhà Nguyễn tiếp nối chính sách của các triều đại trước, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Triều đình cử quan lại ra thăm, đo đạc, cắm mốc chủ quyền, khai thác tài nguyên và tổ chức các hoạt động bảo vệ lãnh thổ. Nhà Nguyễn cũng cử quan lại ra trấn giữ, thu thuế và quản lý ngư dân khai thác trên hai quần đảo

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK