Trang chủ Địa Lý Lớp 8 tác động của con người đối mưa câu hỏi 7040045

tác động của con người đối mưa câu hỏi 7040045

Câu hỏi :

tác động của con người đối mưa

Lời giải 1 :

Tác động của con người đối với mưa là:

+ Biến đổi khí hậu: Hoạt động của con người do việc đốt cháy nhiên liệu hóa thạch dẫn đến sự gia tăng khí nhà kính trong bầu khí quyển.

+ Phá rừng: Phá rừng có thể làm giảm lượng mưa, dẫn đến hạn hán và sa mạc hóa, nó cũng có thể làm tăng nguy cơ lũ lụt và xói mòn đất.

+ Đô thị hóa: Đô thị hóa cũng có thể tạo ra các "hòn đảo nhiệt đô thị", nơi nhiệt độ cao hơn so với các khu vực xung quanh, điều này có thể ảnh hưởng đến các mô hình thời tiết và lượng mưa.

+ Ô nhiễm môi trường: Ô nhiễm không khí có thể làm tăng lượng axit trong mưa, dẫn đến mưa axit, có thể gây hại cho cây cối và các sinh vật sống dưới nước.

+ Sử dụng nước: Con người sử dụng nước cho nhiều mục đích khác nhau như tưới cây, sinh hoạt và công nghiệp. 

Chúc bạn học tốt !!!

#Mbhghhg

Lời giải 2 :

Tác động của con người đối với mưa là hoạt động của con người đã góp phần không ít làm tăng lượng mưa tại các vĩ độ trung bình thuộc bán cầu Bắc, làm giảm lượng mưa tại các vùng nhiệt đới và bán nhiệt đới, nhưng nó lại làm tăng độ ẩm tại các vùng nhiệt đới và bán nhiệt đới hiện thuộc bán cầu Nam

@anhuynh4

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK