Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 các sự kiện chính của > Nguyễn rất nhanh

các sự kiện chính của > Nguyễn rất nhanh

Câu hỏi :

Giải giúp e với ạ ...

image

các sự kiện chính của > Nguyễn rất nhanh

Lời giải 1 :

Năm 1908: Nguyễn Tất Thành đã tham gia cuộc biểu tình chống sưu cao, thuế nặng của nhân dân Thừa Thiên Huế ngày 11/4/1908.

Năm 1911, Nguyễn Tất Thành quyết định sang phương Tây tìm con đường cứu nước mới cho dân tộc Việt Nam trong bối cảnh các con đường cứu nước của các bậc tiền bối đều không thành công.

năm 1917, Người từ Anh trở về Pháp, tham gia hoạt động trong Hội những người Việt Nam yêu nước ở Pa-ri.

Năm 1920, Nguyễn Tất Thành đã gia nhập Đảng Cộng sản Pháp và trở thành một đảng viên cộng sản.

năm 1920 đến năm 1925, Nguyễn Tất Thành đã tiếp tục đi nhiều nước ở châu Á, châu Phi, châu Âu và Mỹ để tìm hiểu về tình hình thế giới và về các phong trào đấu tranh của nhân dân các nước.

Năm 1925, Nguyễn Tất Thành đã về nước và thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

$\Tn{}$
@hoidap247

Lời giải 2 :

*Quá trình hoạt động yêu nước của Nguyễn Tất Thành từ năm 1908 - 1917:

- Năm 1908: Nguyễn Tất Thành đã tham gia cuộc biểu tình chống sưu cao, thuế nặng của nhân dân Thừa Thiên Huế.

- Ngày 5/6/1911: Trên con tàu Đô đốc La-tu-sơ Tơ-rê-vin, Nguyễn Tất Thành rời Bến cảng Nhà Rồng (Sài Gòn) ra đi tìm đường cứu nước.

- Năm 1911 - 1917: Cuộc hành trình của Nguyễn Tất Thành qua nhiều nước ở châu Á, châu Phi, châu Âu. Nguyễn Tất Thành rút ra được chân lý "bạn thù".

- Năm 1917:

+ Nguyễn Tất Thành trở lại nước Pháp, tham gia hoạt động trong "Hội những người yêu nước An Nam", viết báo truyền đơn,... tố cáo thực dân và tuyên truyền cho Cách mạng Việt Nam.

+ Sống và hoạt động trong phong trào công nhân Pháp, tiếp nhận ảnh hưởng của Cách mạng tháng Mười Nga, tư tưởng của Nguyễn Tất Thành có chuyển biến mạnh mẽ.

*Chúc bạn học tốt.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK