Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 Bằng kiến thức Lịch Sử, em hãy chứng minh câu...

Bằng kiến thức Lịch Sử, em hãy chứng minh câu nói của Nguyễn Trung Trực :'' Bao giờ người Tây nhổ hết cỏ nước Nam thì hết người Nam đánh Tây ''

Câu hỏi :

Bằng kiến thức Lịch Sử, em hãy chứng minh câu nói của Nguyễn Trung Trực :'' Bao giờ người Tây nhổ hết cỏ nước Nam thì hết người Nam đánh Tây ''

Lời giải 1 :

Nguyễn Trung Trực nói vậy vì cỏ nước Nam nhiều quá, không thể nhổ hết được. Còn người nước Nam thì lại hay trốn ở trong các khu bụi rậm để đánh giặc, khó mà vào. Nếu như bọn Tây mà nhổ được thì người Nam ta sẽ lúng túng vì không biết chạy trốn ở đâu để cứu sống và phục hồi chế độ thời xưa.

Lời giải 2 :

là khi nào nước Việt Nam hết sạch...cỏ thì mới hết người VN đánh Tây.Cỏ là 1 loại thực vật sinh sôi nảy nở rất nhanh,nhổ xong qua 1 đêm cỏ lại mọc ra nhiều hơn  .Cỏ nhỏ song một lần thời gian sau sẽ mọc lại rất nhanh với số lượng gấp bội,thế nên việc nhổ hết cỏ một lần là việc vô cùng khó khăn.Cỏ dại ở đây chính là nhân dân việt nam với ý chí kiên cường,bất khuất yêu tổ quốc và dám đứng lên bảo vệ tổ quốc khi lâm nguy.

=>Điều đó đã được Nguyễn Trung Trực dùng làm biểu tượng cho ý chí kiên cường, chống giặc ngoại xâm của nhân dân ta. 

$\Tn$

@hoidap247

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK