Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết bài văn về cây ăn quả không chép mạng...

Viết bài văn về cây ăn quả không chép mạng câu hỏi 7043856

Câu hỏi :

Viết bài văn về cây ăn quả không chép mạng

Lời giải 1 :

 `@``\text{Đề bài: Viết bài văn về cây ăn quả.}`

`star``\text{BÀI LÀM}``star`

   Nhà em có rất nhiều loại cây ăn quả. Ông em đã trồng rất nhiều từ cây mít, bưởi, ổi, xoài,... Cây nào cũng lớn. Nhưng em lại thích nhất là cây xoài vì em thích ăn xoài nhất.

     Chào ôi! Cây xoài thật là lớn. Mới đầu, chỉ là những chùm bông nhỏ xíu toát hương thơm, bướm ong bay lượn kín mít. Dần dần, những trái xoài nhỏ xíu hiện ra, từ màu xanh dần chuyển sang màu vàng, nhìn cực thích mắt. Sau cùng, những quả xoài đã trở thành những quả thương ngát. Cành xoài uốn cong dưới sức nặng của những quả xoài lớn. Những chiếc lá xoài thì rung theo làn gió nhẹ. Thân cây rất cứng, khoác lên mình chiếc áo màu nâu nhẹ. Tiếng chim kêu vang lêntừng hồi trên cành cây xanh. Em đã đứng hàng giờ để ngắm nhìn những chùm quả chín vàng ươm trên cành cây mát mẻ.

     Đứng trước cây xoài trĩu quả, lòng em đầy niềm vui. Ôi! Những quả xoài là công sức của bao nhiêu ngày mà ông em chăm bón làm em yêu quý nó biết chừng nào!

Lời giải 2 :

 Trong nhà em có rất nhiều cây , các loài cây đều gắn bó với em . Nhưng loài cây đã mang lại ý nghĩ sâu sắc đối với em đó là cây xoài .

 Cây xoài cao 15 - 20m . Gốc cây to phải cần mấy đứa trẻ con mới ôm xuể , những nhánh nhỏ xum xuê nhìn từ xa cây xoài như là một chiếc ô khổng lồ che những tia nắng cho ngôi nhà của em . Lá xoài cứng , to , dài , xanh tốt quanh năm . Đến mùa hè cây xoài bắt đầu ra quả , bấy giờ những quả xoài vẫn còn xanh khi xoài còn non em thường rủ các bạn trong xóm làm món xoài dầm , xoài lắc . Rồi dần dần cây xoài đã chín những quả xoài chín mọng , chín đều trông rất đẹp mắt . Xoài chín em thường bảo mẹ làm món sinh tố xoài , kem xoài .... cho gia đình ăn . 

 Trong gia đình em ai ai cũng yêu quý cây xoài này . Em sẽ chăm sóc cho cây xoài thật tốt . Em rất yêu quý cây xoài nhà em .

`#username:Dont`

`color{skyblue}{@quydao212}`

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK