Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Con yêu quý của bố! Học quả là khó khăn...

Con yêu quý của bố! Học quả là khó khăn gian khổ. Bố muốn con đến trường với lòng hăng say và niềm phấn khởi. Con hãy nghĩ đến những người thợ, tối tối đến trư

Câu hỏi :

Con yêu quý của bố! Học quả là khó khăn gian khổ. Bố muốn con đến trường với lòng hăng say và niềm phấn khởi. Con hãy nghĩ đến những người thợ, tối tối đến trường sau một ngày lao động vất vả. Cả đến những người lính vừa ở thao trường về là ngồi vào bàn đọc đọc, viết viết. Con hãy nghĩ đến các em nhỏ bị câm hoặc điếc mà vẫn thích học. Khi một ngày mới bắt đầu, tất cả trẻ em trên thế giới đều cắp sách tới trường. Những học sinh ấy hối hả bước trên các nẻo đường ở nông thôn, trên những phố dài của các thị trấn đông đúc, dưới trời nắng gay gắt hay trong tuyết rơi. Từ những ngôi trường xa xôi trên miền tuyết phủ của nước Nga cho đến ngôi trường hẻo lánh núp dưới hàng cọ của xứ A-rập, hàng triệu, hàng triệu trẻ em cùng đi học. Con hãy tưởng tượng mà xem, nếu phong trào học tập ấy bị ngừng lại thì nhân loại sẽ chìm đắm trong cảnh ngu dốt, trong sự dã man. Hãy can đảm lên, hỡi người chiến sĩ của đạo quân vĩ đại kia! Sách vở của con là vũ khí, lớp học của con là chiến trường! Hãy coi sự ngu dốt là thù địch. Bố tin rằng con luôn luôn cố gắng và sẽ không bao giờ là người lính hèn nhát trên mặt trận đầy gian khổ ấy. Đặt mình vào vai em bé nhận thư,em hãy viết một bức thư cho bố nói lên những suy nghĩ,tình cảm của mình.

Nhanh giúp e ạ

Lời giải 1 :

khánh hải , ngày... tháng... năm...

Gửi bố thân mến!

Thư từ con gửi tới bố

Bố ơi, con lo lắng về sức khỏe của bố. Bố có đau đầu không? Đừng quên uống thuốc mẹ chuẩn bị cho bố nhé. Con lo lắng bố làm việc quá sức, thức khuya có hại cho sức khỏe.

Con xin chia sẻ với bố một tin vui, Lu đã sinh được 3 chú cún màu vàng dễ thương. Con và chị chăm sóc chúng rất cẩn thận. Nếu bố ở nhà, bố cũng sẽ thích được chăm sóc các chú cún này cùng con.

Bố ơi, tuần vừa qua có bà ngoại ở quê lên thăm. Bà mang đến rất nhiều quà bánh cho con và ông ngoại đã tặng con một chiếc xe đạp. Con rất thích và thường đi xe đạp khắp nơi. Bố có thấy con giỏi không ạ?

Ghi lại những kỷ niệm về mẹ

Bố ơi, tin vui từ con đây! Tháng trước con được chọn vào đội tuyển Văn của trường. Bố mừng chứ? Con biết bố luôn ủng hộ con đạt được những thành tựu mới.

Gần đến dịp giỗ ông nội, bố nhớ mang nhiều ốc biển về cho con nhé. Con sẽ nhờ Nga xâu thành chuỗi để khi bố đi xa, con có thể mang ra để nhớ về bố.

Mẹ bảo con mang cháo gà sang nhà bà nội. Con kết thúc đây ạ! Cả nhà nhớ và mong bố về nhiều lắm.

Đứa con quý của cha mẹ!


          Phúc

Nguyễn Thiên Phúc

                         Thay tên bn vào ạ

Lời giải 2 :

Gửi bố của con.

Con thật biết ơn bố mẹ khi đã cho con đến trường. Con biết rằng phía sau cơ hội học tập của con là sự nỗ lực làm việc không ngừng nghỉ của cả bố và mẹ. Con cũng biết rằng có nhiều bạn nhỏ giống như con nhưng lại không được đến trường. Các bạn luôn ước ao có một chiếc cặp sách, một bộ đồng phục để có thể tiếp cận con chữ, học hỏi tri thức. 

Bố thân mến. Con cảm ơn những lời bố đã dạy dỗ và nhắn gửi đến con để con biết rằng cuộc sống này vẫn còn nhiều người khốn khổ. Để con biết rằng con đang hạnh phúc biết bao, để con trân trọng những điều con đang có và để mai này con có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Con vẫn luôn nhớ lời bố kể về những ngày tháng xưa bố vất vả học hành. Khi bà không có tiền cho bố đi học, sáng bố đến trường, chiều đi mót lạc, nhặt củi để bán kiếm tiền mua sách vở. Con biết những người đi trước, thế hệ của bố, của ông, của bà đã nỗ lực thế nào để giờ đây chúng con được đi học. Con cũng hiểu rằng việc học hành của chúng con là quyền lợi và cũng là trọng trách. Con chưa bao giờ quên lời Bác Hồ từng nói, "Đất nước ta có sánh vai được với các cường quốc năm châu hay không đều nhờ vào công lao của các cháu". 

Bố hãy yên tâm, con hiểu rằng thế giới tri thức ngoài kia vô cùng bao la và rộng lớn. Con phải nỗ lực không ngừng học tập vì tương lai của con và vì những kỳ vọng của bố mẹ. Con mong rằng bố luôn tin tưởng và ủng hộ con trên con đường theo đuổi tri thức.

Con của bố.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK