Trang chủ Địa Lý Lớp 8 Câu 45 : Có nhận định cho rằng : Bảo...

Câu 45 : Có nhận định cho rằng : Bảo vệ đa dạng sinh học là bảo vệ chính sự sống của chúng ta?Em có đồng ý với nhận định trên không? Vì sao?

Câu hỏi :

Câu 45 : Có nhận định cho rằng : Bảo vệ đa dạng sinh học là bảo vệ chính sự sống của chúng ta?Em có đồng ý với nhận định trên không? Vì sao?

Lời giải 1 :

Em đồng ý với nhận định :

Bảo vệ đa dạng sinh học là bảo vệ chính sự sống của chúng ta bởi vì :

 đa dạng sinh học cung cấp cho con người chúng ta thức ăn, nguyên liệu, nhiên liệu, nơi trú ẩn, và cũng là một thành phần quan trọng đối với động vật . Đặc biệt đa dạng sinh học còn giúp chúng ta chống lại biến đổi khí hậu điều hoà không khí, cung cấp khí oxi để con người chúng ta sinh sống.

Cũng vì thế em hoàn toàn đồng ý với nhận định trên.

Học tốt nhaa

 

Lời giải 2 :

Em đồng ý: Bảo vệ đa dạng sinh học là bảo vệ chính sự sống của chúng ta

Vì  rừng tạo nên sự đa dạng sinh học cho Trái Đất , rừng có vai trò trong việc điều hòa khí hậu. Cây xanh trong rừng giúp lọc không khí, thu nhận khí $c_{2}$  và sản xuất ra khí $o_{2}$ , cần trong quá trình hô hấp của con người và động vật ,ngăn chặn hiện tượng sạt lở đất khi xảy ra mưa lớn, cung cấp gỗ.

$\Tn{}$
@hoidap247

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK