Trang chủ Địa Lý Lớp 8 Giải thích nguyên nhân của sự đa dạng địa hình...

Giải thích nguyên nhân của sự đa dạng địa hình biển đảo ? câu hỏi 7044316

Câu hỏi :

Giải thích nguyên nhân của sự đa dạng địa hình biển đảo ?

Lời giải 1 :

 Địa hình biển đảo có sự đa dạng do tác động của cả con người lẫn tự nhiên. Hiện tượng kiến tạo, di rời, va đập của các mảng kiến tạo ở địa dương, vùng núi lửa, lòng đất, rãnh sóng biển tạo nên sự va chạm và thay đổi địa hình, còn các yếu tố như thủy triều, sóng,hiện tượng xói mòn tạo nên sự mài mòn các vùng , tảo thành các mảng đất chia nhau hay chính là biển đảo. Một phần do hoạt dộng của con người khai thác các nguồn tài nguyên trên biển làm biến động tới mực nước và địa hình của các đảo. Tất cả đã tạo nên sự đa dạng địa hình biển đảo

$saohoakhovay$

Lời giải 2 :

Quá trình địa chất: Sự hoạt động địa chất như sự dịch chuyển của các tấm địa chất, núi lửa, và các hiện tượng tectonic khác đã tạo ra nhiều loại hình địa hình khác nhau dưới đáy biển như các đỉnh núi, thung lũng, vực sâu, v.v.

Tác động của sóng, dòng chảy và các yếu tố khí tượng thủy văn: Các yếu tố này góp phần làm bào mòn, xói lở, lắng đọng và định hình các địa hình như vịnh, đảo, bán đảo, v.v.

Hoạt động của các quá trình địa mạo như địa động lực, địa hóa và địa thực vật: Những quá trình này cũng tác động đến hình thái đáy biển, tạo nên sự đa dạng về địa hình như đồi núi ngầm, cồn cát, rạn san hô, v.v.

Sự tương tác giữa đất liền và biển: Sự giao thoa, đối lưu và trao đổi giữa các yếu tố biển và đất liền đã hình thành những địa hình độc đáo ở vùng bờ biển như vũng, vịnh, mũi nhô, v.v.

Tác động của các yếu tố khác như địa lịch sử, khí hậu, sinh thái, v.v.: Những yếu tố này cũng góp phần tạo nên sự phong phú, đa dạng của các kiểu địa hình biển đảo.

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK