Trang chủ GDCD Lớp 9 TH: Hoa lên nhà Lan chơi thấy Lan mải mê...

TH: Hoa lên nhà Lan chơi thấy Lan mải mê xem một vở chèo đang trình chiếu trên tivi qua liền bảo đúng là đồ lạc hậu thời nay ai còn xem ba thứ chèo vớ vẩn đó n

Câu hỏi :

TH: Hoa lên nhà Lan chơi thấy Lan mải mê xem một vở chèo đang trình chiếu trên tivi qua liền bảo đúng là đồ lạc hậu thời nay ai còn xem ba thứ chèo vớ vẩn đó nữa, vừa nói hoa vừa với tay lấy chiếc điều khiển chuyển sang kênh nhạc trẻ mà mình yêu thích trong sự ngơ ngác của Lan. a)Em có đồng tính với việc làm của bạn Hoa không? vì sao b)Neu Có mặt trong tình huống đó em sẽ làm gì

Lời giải 1 :

`a)`

`-` Không đồng tình.

`+` Hoa không biết bảo tồn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, đã vậy Hoa còn phỉ báng truyền thống tốt đẹp đó, hành vi này thật đáng chê trách. Đã là truyền thống từ lâu đời thì không bao giờ lạc hậu. Chỉ có những người đưa ra quan điểm đó mới là người lạc hậu.

`+` Hoa tự tiện động vào đồ của Lan khi chưa có sự cho phép của Lan, tự ý chuyển kênh khác khi Lan đang xem, hành vi này là vi phạm về quyền tài sản và vi phạm về quyền riêng tư của người khác. Chỉ khi nào có sự cho phép của chủ nhà thì mới được phép sử dụng.

`b)`

`-` Em sẽ làm gì?

`+` Yêu cầu Lan đuổi Hoa về, vì Hoa là một con người không biết điều, tự tiện lấy đồ của người khác và xâm phạm quyền riêng tư của người khác.

(Lan chưa cho Hoa vào nhà nên có thể đuổi về có thể không)

`+` Nhắc nhở Hoa không nên xúc phạm, bôi nhọ những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.

GDCD #67

Lời giải 2 :

`a)`

`-` Em không đồng tình với việc làm của Hoa

`-` Vì: Tuồng, chèo là những nét nghệ thuật văn hóa đc UNESCO công nhận là di sản phi vật thể. Bản thân chúng ta phải học hỏi, tìm tòi, bảo vệ và phát huy chứ không đc xem thường. Cho là lạc hậu. Vả lại, Lan là một con người, có quyền đc xem vì đó là sở thích riêng.

`b)`

`-` Em sẽ lí giải cho Hoa hiểu rằng đó là một truyền thống tốt, không phải lạc hậu. Đó là thứ Lan thích, mình không đc cấm đoán. Và khi sang nhà bạn chơi, ta phải lịch sự chứ không nên tự ý chuyển kênh của bạn.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK