Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về sự...

Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về sự tích bông hoa cúc Trình bày khoa học ngắn gọn dễ hiểu câu hỏi 7228340

Câu hỏi :

Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về sự tích bông hoa cúc

Trình bày khoa học ngắn gọn dễ hiểu

Lời giải 1 :

Qua câu chuyện sự tích hoa cúc trắng, ta thấy được không phải nhờ bông hoa thần kỳ; mà đó là tấm lòng hiếu thảo của người con đã tạo nên kỳ tích cứu sống mẹ của mình. Nếu không có sự hiếu thảo đó thì đã không thể làm cảm động trời xanh, được ông trời ra tay cứu giúp. Kể từ đó khi nhắc đến hoa cúc trắng người ta sẽ nghĩ ngay đến vẻ đẹp giản dị, thanh cao mà đơn giản. Chính từ sự tích này mà hoa cúc trắng đã trở thành biểu tượng của lòng hiếu thảo của người con đối với cha mẹ mình(cái này là do mình đc cô chỉ nha tại mình cũng học chuyện này rồi)

Lời giải 2 :

Đáp án:

 học tốt nhớ .

Sự tích bông hoa cúc kể về một cô bé hiếu thảo, vì muốn chữa bệnh cho mẹ mà không ngại khó khăn, gian khổ, đi tìm thuốc tiên. Câu chuyện kể rằng, cô bé được một vị tiên cho một bông hoa cúc trắng với 5 cánh và bảo rằng, mỗi cánh hoa sẽ mang lại thêm một ngày sống cho mẹ cô. Trong tình yêu thương và lòng hiếu thảo vô bờ bến, cô bé đã xé nhỏ các cánh hoa cúc thành nhiều mảnh, biến bông hoa cúc ban đầu thành hàng trăm cánh nhỏ. Kết quả, mẹ cô bé đã sống thêm được nhiều ngày hơn, nhờ vào lòng hiếu thảo và tình yêu thương của con gái.

Câu chuyện không chỉ ca ngợi tình cảm mẫu tử thiêng liêng mà còn dạy cho chúng ta về lòng hiếu thảo và sự hy sinh vì người thân yêu. Bông hoa cúc với những cánh hoa nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa, trở thành biểu tượng của sự hiếu thảo và tình yêu thương vô hạn. Qua đó, câu chuyện khuyến khích mỗi người chúng ta hãy biết trân trọng và chăm sóc cha mẹ, những người đã hy sinh cả cuộc đời để nuôi dưỡng và yêu thương chúng ta.

   

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK