Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 L ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc đoạn trích: (1, Tình...

L ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc đoạn trích: (1, Tình yêu và lỏng kiến nhân có thể được hình dung như hai nhánh của sợi dây thừng buôn bán chất vào nhau, như chuỗ

Câu hỏi :

Giúp em câu 2 với c4 đọc hiểu với ạ

image

L ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc đoạn trích: (1, Tình yêu và lỏng kiến nhân có thể được hình dung như hai nhánh của sợi dây thừng buôn bán chất vào nhau, như chuỗ

Lời giải 1 :

2. Mối quan hệ giữa tình yêu và lòng kiên nhẫn : Như hai nhánh của sợi dây thừng luôn bện chặt vào nhau, như chuỗi DNA là nguồn gốc tạo nên sự sống của con người.

4. Nhận xét về quan điểm của tác giả : Đưa ra mối quan hệ cũng như sự hỗ trợ nhau của tình yêu và lòng kiên nhẫn một cách thuyết phục và tạo ấn tượng đặc biệt với độc giả. Đó là sự bổ sung, hỗ trợ lẫn nhau để cả hai cùng cải thiện, đem ý nghĩa tốt đẹp nhất cho cuộc sống của mỗi cá nhân và của cộng đồng. Qua đó nhắn nhủ với chúng ta rằng : "Có tình yêu sâu sắc, chân thành chúng ta có thể kiên nhẫn để thấu hiểu, chia sẻ, đồng cảm. Ngược lại, sự kiên nhẫn sẽ giúp chúng ta thêm bình tĩnh, kiên trì để vượt qua khó khăn, thử thách, từ đó sẽ biết yêu thương con người cũng như yêu cuộc đời và bản thân mình hơn".

Lời giải 2 :

`color{LawnGreen}{#ThCng}`

`2` .

`-` Mối quan hệ của tình yêu và lòng kiên trì được thể hiện trong đoạn trích : 

  `+` "Tình yêu và lỏng kiến nhân có thể được hình dung như hai nhánh của sợi dây thừng buôn bán chất vào nhau, như chuỗi DNA là nguồn gốc tạo nên sự sống của con người" .

`4` .

`-` Theo em , ý kiến của tác giả vô cùng chính xác . Bởi lẽ không có tình yêu bản thân sẽ bớt đi lòng kiên nhẫn , không có lòng kiên nhẫn ta sẽ chẳng có tình yêu . `2` yếu tố đó có mối quan hệ chặt chẽ với nhau , chúng không thể tách rời nhau được . Hãy sống cuộc sống có lòng yêu thương và có lòng kiên trì , chính yếu tố đó sẽ giúp cuộc sống thêm ý nghĩa , thêm văn minh .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK