Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Đồng Tháp đó người luôn chân chất Có cánh đồng...

Đồng Tháp đó người luôn chân chất Có cánh đồng ngan ngát hương sen Hoa sen đầy khắp trăm miền Sắc hồng tươi thắm đan chen nhụy vàng Xe thắng tiến đi vô Gò

Câu hỏi :

Giúp mình giải với ạ mình cảm ơn nhiều ạ

image

Đồng Tháp đó người luôn chân chất Có cánh đồng ngan ngát hương sen Hoa sen đầy khắp trăm miền Sắc hồng tươi thắm đan chen nhụy vàng Xe thắng tiến đi vô Gò

Lời giải 1 :

`***``color[black][#Meo]`

`1``.`

`-` Thể thơ của đoạn trích trên là: tự do

`2``.`

                         "Xe thẳng tiến đi vô Gò Tháp

                    Thống Lãnh Binh sừng sững hiên ngang

                          Tân Kiều vang tiếng là sen

                    Mười tầng còn đó tiếng vang năm nào"

`-` `Bpt``t`: Nhân hoá "Thống Lãnh Binh sừng sững hiên ngang", "Tân Kiều vang tiếng là sen"

`3``.`

                          "Vài cây số xuôi về Xẻo Quýt

                        Vùng đất lành không ít hờn căm

                           Dấu xưa còn chút dư âm

                        Cho ta nhớ lại tình thâm nơi này"

`-` Nội dung của những dòng thơ trên: Giới thiệu về một địa danh `-` Xẻo Quýt ở Đồng Tháp đã từng được chọn làm căn cứ chiến lược để lãnh đạo nhân dân kháng chiến. Và ở hiện tại, nơi này đã trở thành một khu di tích lịch sử độc đáo, thu hút khách du lịch.

`4``.`

`-` Từ suy ngẫm của tác giả về Đồng Tháp quê tôi trong đoạn trích trên, em rút ra bài học về lẽ sống của bản thân: Phải luôn nhớ về cội nguồn của quê hương, nơi mình được sinh ra và lớn lên. Cho dù bản thân có đi bất cứ đâu thì hãy mãi hướng về nơi chôn rau cắt rốn, tự hào về lịch sử, cội nguồn quê hương.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK