Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Xác định những ĐIỂM GIỐNG VÀ KHÁC của các cuộc...

Xác định những ĐIỂM GIỐNG VÀ KHÁC của các cuộc kháng chiến trong lịch sử Việt Nam (từ cuộc kháng chiến chống quân Triệu đến cuộc kháng chiến Chống pháp cuối th

Câu hỏi :

Xác định những ĐIỂM GIỐNG VÀ KHÁC của các cuộc kháng chiến trong lịch sử Việt Nam (từ cuộc kháng chiến chống quân Triệu đến cuộc kháng chiến Chống pháp cuối thế kỉ XIX)

Mọi người giúp e giải chi tiết ạ,E cần gấp ạ

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải thích các bước giải :

Điểm giống :

`-` Tất cả các cuộc chiến sảy ra đều là sự đấu tranh của nhân dân Việt Nam chống lại sự xâm lược và áp bức cúa các thể lực ngoại xâm .

`-` Các cuộc kháng chiến dều có sự tham gia của nhiều tầng lớp nhân dân các tầng lớp trí thức và quan lại .

`-` Truyền thống yêu nước , tinh thần đoàn kết và sự hi sinh cao cả của các chiến sĩ và nhân dân Việt Nam được thể hiện trong những cuộc kháng chiến .

Điểm khác :

`-` Các cuộc kháng chiến có sự khác biệt về mục tiêu và phương phấp đấu tranh , từ việc giữ gìn độc lập và tự do cho đến việc lật đổ chế độ thực dân .

`-` Các cuộc kháng chiến có sự khác biệt về sự hỗ trợ và ảnh hưởng từ các thế lục ngoại quốc , như sự hỗ trợ của Trung Quốc trong cuộc kháng chiến chống quân Triệu và sự can thiệp của Pháp , Anh , Mỹ trong cuộc kháng chiến chống Pháp .

`-` Cuộc kháng chiến có sự khác biệt về quy mô , thời gian và kết quả , từ những cuộc kháng chiến ngắn hạn cho đến những cuộc kháng chiến dài hạn

`username: Don't `

`color{skyblue}{@quydao212}`

 

Lời giải 2 :

Khác nhau:

`+` Thời gian khởi nghĩa

`+` Tính chất các cuộc khởi nghĩa

`+` Nguyên nhân, bối cảnh và kẻ thù xâm lược

`+` Người lãnh đạo, triều đại lãnh bị xâm lược

`+` Địa điểm

`+` Chiến thuật

`+....`

Giống nhau:

`+` Đều là các cuộc kháng chiến chống lại quân thù, bảo vệ độc lập, giành lại độc lập

`+` Các cuộc khởi nghĩa, kháng chiến trước đều để lại nhiều bài học cho các cuộc khởi nghĩa, kháng chiến tiếp theo

`+` Thể hiện lòng yêu nước của nhân dân ta

`+` Người lãnh đạo là những người tài, yêu nước

`+...`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK