Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Anh chị hiểu ntn về câu trích Họ đã anh...

Anh chị hiểu ntn về câu trích Họ đã anh hùng một cách giản dị nhất I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc văn bản sau: ĐỂ LUYỆN THI TỐT NGHIỆP THPT MÔN NGỮ VĂN NĂM

Câu hỏi :

Anh chị hiểu ntn về câu trích Họ đã anh hùng một cách giản dị nhất

image

Anh chị hiểu ntn về câu trích Họ đã anh hùng một cách giản dị nhất I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc văn bản sau: ĐỂ LUYỆN THI TỐT NGHIỆP THPT MÔN NGỮ VĂN NĂM

Lời giải 1 :

Câu `1`:

`-` Phong cách ngôn ngữ: Báo chí.

Câu `2`:

`-` Biện pháp tu từ: Liệt kê ( Đồng Văn Tuấn - một tài xế công nghệ xe ôm ; Nguyễn Đăng Văn – một shipper); Phan Quốc Việt và nhóm "anh hùng áo cam" - những y sĩ, thợ sửa xe, thanh niên, dân văn phòng... ; tài xế xe tải Nguyễn Ngọc Mạnh ).

`=>` Tác dụng:

`+` Thể hiện sự hiểu biết của tác giả khi nêu đầy đủ các biểu hiện, dẫn chứng.

`+` Nhấn mạnh tình yêu thương con người của người Việt ta nồng nàn, nhân hậu, bác ái.

`+` Dẫn chứng là những người bình thường, giản dị nhưng lại dũng cảm, phi thường, trở thành chỗ dựa vững chắc cho những con người đang gặp khó khăn.

`+` Khuyên con người biết giúp đỡ, đứng lên hành động, giúp con người đang gặp khó khăn, nguy hiểm, không nên chỉ suy nghĩ cho bản thân.

`+` Làm đoạn văn thêm chặt chẽ, tăng thêm sự thuyết phục cho vấn đề nghị luận.

Câu `3`:

`-` Em hiểu câu nói như sau: Anh hùng là những người làm nên việc to lớn, phi phàm. Nhưng lại có những anh hùng giản đơn nhưng làm lên những điều phi thường. Họ cũng bình thường như bao con người khác, là con người mang da thịt bình thường, làm nghề nghiệp của người bình thường. Nhưng việc làm của họ lại không hề tầm thường, họ sẵn sàng đứng lên, sẵn sàng chấp nhận rủi ro hy sinh bản thân để cứu giúp người khác. Không phải ai cũng mang trong mình sự dũng cảm để thực hiện điều đó. Có thể nói họ là những anh hùng không cần khoác lên mình áo choàng màu mè, vướng bận, họ chỉ cần mang trong mình tình yêu thương để giải phóng con người khỏi xiềng xích của số phận. Bởi vậy, qua con mắt trân trọng người tài, họ là những anh hùng bình dị, giản đơn mà chân phác.

Câu `4`:

`-` Bài học: Cần biết yêu thương, hy sinh, dũng cảm đứng lên vì người khác.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK