Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Hãy viết đoạn văn (200 chữ) trình bày suy nghĩ...

Hãy viết đoạn văn (200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh chị về sự cần thiết phải trân trọng sự sống của chính mình câu hỏi 7084387

Câu hỏi :

Hãy viết đoạn văn (200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh chị về sự cần thiết phải trân trọng sự sống của chính mình

Lời giải 1 :

`#Home`

`@` Ngày nay đọc trên các báo, nghe đài hay xem tivi, ta không còn thấy xa lạ với những tin tức về các vụ việc tự tử. Có thể đó là của những nam nữ sinh hay những người trung niên, đa số là những người qua tuổi `13` đã bắt đầu tự tử. Còn về những lí do thì là cá độ bóng đá, thất tình, lỡ dại trong tình yêu hay là vì sự nghiệp, tương lai,... Đều là những lí do không đáng kể xoay quanh cuộc sống chúng ta. Cũng thể hiện rằng mọi người đang không trân trọng sự sống của bản thân. Vậy tại sao lại phải trân trọng sự sống của chính mình? Vì để mỗi người chúng ta sinh ra là `9` tháng `10` ngày khó nhọc mẹ dưỡng thai, cha đi làm kiếm tiền cực khổ. Vì chúng ta sinh ra là một may mắn to lớn, tồn tại trên đời là một đặc biệt. Quanh ta còn những người mà ta yêu thương và thương yêu ta, ta phụ thuộc và phụ thuộc ta, ta mong chờ và mong chờ ta. Chính vì thế mà ta không nên từ bỏ sinh mạng, cần biết trân trọng sự sống bản thân. Kết thúc sinh mạng, nghe rất đơn giản. Nhưng sau đó, bạn ra đi để lại những gì cho những người xung quanh hay yêu thương bạn? Chính vì thế, ta cần phải có suy nghĩ và ý chí vững chãi, luôn thấu hiểu và biết trân trọng, bảo vệ sự sống của chính mình. Mỗi một ngày sống trên đời như `1` trang sách, ta cần nối tiếp những trang sách này qua từng ngày và trân trọng nó thay vì phá hủy nó cách nhanh chóng.

Lời giải 2 :

$#Arii$

`⇒` Sự sống là món quà vô giá và được cho là đáng quý nhất mà Thượng Đế đã ban tặng cho mỗi người chúng ta. Trân trọng sự sống của chính mình không chỉ đơn thuần là biết quý trọng sức khỏe của bản thân mà còn là biết trân trọng từng khoảnh khắc, từng hơi thở của cuộc sống. Sự trân trọng ấy không cứ gì là chỉ được thể hiện qua việc bảo vệ sức khỏe, ứng xử đúng mực với bản thân và những người xung quanh mà cũng là việc mà ta nhìn nhận, đánh giá và tôn trọng cuộc sống của người khác. Cái quan trọng ở đây là việc mà ta cần phải làm, cần phải biết sắp xếp sao cho bản thân có thể dành nhiều thời gian hơn để cảm nhận những điều tuyệt vời mà sự sống mang lại. Nhưng không phải vì thế mà ta quên đi bản thân mình, quên cảm ơn và chăm sóc cho bản thân một cách chu đáo, trách nhiệm nhất. Thông qua việc trân trọng chính sự sống của chính mình, ta sẽ học được cách sống sao cho đúng đắn, chuẩn mực và ý nghĩa hơn. Từ đó, chính tay ta sẽ tự gây dựng và vun vén nên một cuộc sống tương lai tươi sáng, tốt đẹp và phát triển hơn cho riêng mình nói riêng hay chính xã hội nói chung.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK