Trang chủ Địa Lý Lớp 9 Câu 36: Sự phân bố của dịch vụ phụ thuộc...

Câu 36: Sự phân bố của dịch vụ phụ thuộc nhiều yếu tố, nhưng quan trọng nhất là A. địa hình. B. sự phân bố công nghiệp

Câu hỏi :

Câu 36: Sự phân bố của dịch vụ phụ thuộc nhiều yếu tố, nhưng quan trọng nhất là A. địa hình. B. sự phân bố công nghiệp C. sự phân bố dân cư. D. khí hậu. Câu 37: Hoạt động dịch vụ tập trung ở thành phố lớn và thị xã nhiều hơn ở khu vực nông thôn do A. dân cư tập trung đông và kinh tế phát triển hơn khu vực nông thôn B. giao thông vận tải phát triển hơn C. thu nhập bình quân đầu người cao hơn D. có nhiều chợ hơn.

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Câu `36`: Sự phân bố của dịch vụ phụ thuộc nhiều yếu tố, nhưng quan trọng nhất là  : `C`. sự phân bố dân cư.

`+`Dịch vụ thường phụ thuộc vào sự phân bố dân cư, vì nó thường tập trung ở những nơi có dân số đông và nhu cầu sử dụng dịch vụ cao.

Câu `37`: Hoạt động dịch vụ tập trung ở thành phố lớn và thị xã nhiều hơn ở khu vực nông thôn do : `A` . dân cư tập trung đông và kinh tế phát triển hơn khu vực nông thôn.

`+` Hoạt động dịch vụ tập trung nhiều hơn ở thành phố lớn và thị xã chủ yếu là do dân cư tập trung đông và kinh tế phát triển hơn ở những khu vực này. Điều này tạo ra nhu cầu sử dụng dịch vụ cao và thuận lợi cho việc cung cấp các dịch vụ đa dạng và chất lượng trong các khu vực đô thị.

 

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK