Trang chủ Địa Lý Lớp 9 Câu 30: Nguồn lao động dồi dào, thị trường rộng...

Câu 30: Nguồn lao động dồi dào, thị trường rộng lớn là cơ sở để phát triển mạnh ngành A. công nghiệp dầu khí. B. công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng. C. công n

Câu hỏi :

Câu 30: Nguồn lao động dồi dào, thị trường rộng lớn là cơ sở để phát triển mạnh ngành A. công nghiệp dầu khí. B. công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng. C. công nghiệp cơ khí và hoá chất. D. công nghiệp điện tử. Câu 31: Nhân tố nào sau đây không phải là nhân tố kinh tế - xã hội ảnh hưởng đến sự phát triển công nghiệp? A. Nguồn lao động. B. Cơ sở hạ tầng. C. Chính sách, thị trường. D. Nguồn tài nguyên khoáng sản.

Lời giải 1 :

Câu 30: B công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng( nguồn lao động dồi dào, thị trường rộng lớn là cơ sở để phát triển mạnh ngành công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng và công nghiệp chế biến lương thực thực phẩm)
Câu 31: D nguồn tài nguyên khoáng sản( nguồn tài nguyên khoáng sản thuộc các nhân tố tự nhiên có ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố các ngành công nghiệp)
--------------------------------------------------------------
chúc cậu học tốt:33

Lời giải 2 :

$\text{Câu 30:}$ Nguồn lao động dồi dào và thị trường rộng lớn là cơ sở để phát triển mạnh ngành công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng. Ngành này liên quan đến việc sản xuất các mặt hàng tiêu dùng hàng ngày như thực phẩm, đồ dùng gia đình, quần áo, điện tử, và nhiều hơn nữa. Với nguồn lao động dồi dào, ngành công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng có thể tăng cường sản xuất và cung cấp đủ hàng hóa cho thị trường rộng lớn. Điều này giúp tạo ra nhiều việc làm và đóng góp vào sự phát triển kinh tế của quốc gia.

`=>` $\text{Chọn B}$
$\text{Câu 31:}$ Nhân tố không phải là nhân tố kinh tế - xã hội ảnh hưởng đến sự phát triển công nghiệp là tài nguyên khoáng sản. Tài nguyên khoáng sản thuộc các nhân tố tự nhiên và có ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố các ngành công nghiệp. Các nhân tố kinh tế - xã hội khác bao gồm nguồn lao động, cơ sở hạ tầng và chính sách, thị trường.

`=>` $\text{Chọn D}$

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK