Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 anh chị hiểu thế nào về câu suốt đêm đó...

anh chị hiểu thế nào về câu suốt đêm đó anh đã lái xe một mạch 300km về nhà để trao tận tay mẹ bó hoa

Câu hỏi :

anh chị hiểu thế nào về câu suốt đêm đó anh đã lái xe một mạch 300km về nhà để trao tận tay mẹ bó hoa lời giả như thế nào 

Lời giải 1 :

`@Umii`

`#` ''Suốt đêm đó anh đã lái xe một mạch 300km về nhà để trao tận tay mẹ bó hoa'' `:` Câu nói trên thể hiện tình yêu thương,sự biết ơn và lòng thiếu thảo, sự trân trọng của người con dành cho người mẹ của mình. 

`-` "Suốt đêm đó" `:` người đàn ông dành cả một đêm dài để vượt qua `300` km, một mình lái xe để về nhà, trao "tận tay" mẹ bó hoa. Qua hành động này, ta thấy được tình yêu và sự trân trọng, biết ơn của người con dành cho mẹ to lớn đến chừng nào.

`=>` Câu nói như để thể hiện sự thiếu thảo của người con, anh sẵn sàng vượt hàng trăm `km`, sẵn sàng một mình đêm tối để được về nhà, được thấy mẹ và được bày tỏ tình yêu dành cho mẹ qua bó hoa được trao tận tay. Qua câu văn, ta thấy được sự biết ơn, trân trọng cha mẹ của nhân vật trong văn bản. Bên cạnh đó, chính hành động ý nghĩa này cũng đã gửi gắm đến cho người đọc thông điệp về sự hiếu thảo, sự biết ơn, tình yêu thương sâu sắc của bản thân đối với đáng sinh thành.

Lời giải 2 :

`@` Trả lời:

`-` Em hiểu câu ''suốt đêm đó anh đã lái xe một mạch 300km về nhà để trao tận tay mẹ bó hoa'' nghĩa là trong suốt đêm người con đã lái xe một quãng đường dài để tận tay tặng mẹ một bó hoa, thể hiện tình yêu thương, sự hiếu thảo và lòng thành kính của người con trai dành cho mẹ 

Vì:

`+` Trạng ngữ: ''Suốt đêm đó'' chỉ một thời gian dài trong đêm không ngừng nghỉ, thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực của người con trong việc thực hiện hành trình dài để về nhà gặp mẹ

`+` ''Lái xe một mạch 300km về nhà để trao tận tay mẹ bó hoa '' chỉ quãng đường xa xôi nhưng người con lại lái xe ''một mạch'' nguyên quãng đường đó, không ngừng nghĩ chỉ để về nhà tặng mẹ bó hoa

`=>` Câu trên thể hiện tình cảm yêu thương vô bờ bến và sự hiếu thảo, lòng thành kính của người con dành cho mẹ. Mặc dù quãng đường xa xôi, vất vả nhưng người con vẫn quyết tâm vượt qua để về nhà gặp mẹ, để trao tận tay mẹ bó hoa. Câu thơ cũng gợi nhắc chúng ta về tầm quan trọng của tình cảm gia đình, về bổn phận hiếu thảo của mỗi người con đối với cha mẹ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK