Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Xin cách học thuộc nhanh môn văn  2k6 sắp thi...

Xin cách học thuộc nhanh môn văn  2k6 sắp thi r ạ câu hỏi 7095293

Câu hỏi :

Xin cách học thuộc nhanh môn văn 

2k6 sắp thi r ạ

Lời giải 1 :

$#Arii$

`-` Để có thể học thuộc nhanh môn Văn, cou cần ưu tiên lưu ý những điều sau :

`@` Công việc ưu tiên đưa lên làm đầu tiên là phải đọc và hiểu sâu văn bản. Sau đó, tìm hiểu ý nghĩa của từng đoạn văn, cách sắp xếp ý của tác giả và các chi tiết quan trọng, đáng chú ý.

`@` Sau khi đọc và tìm hiểu kĩ, cần biết tóm tắt lại nội dung của từng phần trong văn bản. Ưu tiên sử dụng phong ngôn bình dị, cấu trúc ngắn gọn để tránh mất nhiều thời gian cho việc học thuộc và ghi nhớ.

`@` Việc phân tích các yếu tố văn học như biểu cảm, phong cách hay ý nghĩa sâu xa của văn bản sẽ góp phần giúp cou nhớ lâu hơn và hiểu sâu hơn về văn bản đó.

`@` Thay vì chỉ tập trung vào học thuộc các tài liệu tham khảo thì cou cũng nên ưu tiên thực hành viết tóm tắt, phân tích và viết bài luận về văn bản. Công việc này sẽ không chỉ đơn thuần là giúp cou củng cố và ôn lại kiến thức mà còn giúp cou hiểu sâu hơn về nội dung và cấu trúc của văn bản.

`@` Thay vì chỉ học thuộc và ghi nhớ dưới dạng văn bản, hãy biến tấu chúng thành những biểu bảng, sơ đồ ngắn gọn và xúc tích hơn. Việc áp dụng các kỹ thuật như viết lại, đọc lại, nhớ lại các đoạn văn bản sẽ giúp cou ghi nhớ và học thuộc nhanh hơn cách học thông thường.

`@` Thay vì chỉ biết học và trả lời theo sườn câu hỏi có sẵn, cou cũng phải biết tự đặt câu hỏi về ý nghĩa sâu xa của văn bản. Từ đó, cố gắng liên kết với các vấn đề hiện tại hoặc các tác phẩm văn học khác để có cái nhìn tổng thể và sâu sắc hơn về văn bản.

`@` Việc học tập và thảo luận sẽ đạt hiệu quả hơn là khi cou biết hảo luận và chia sẻ ý kiến với bạn bè, giáo viên hoặc nhóm học tập để củng cố kiến thức và nâng cao hiểu biết nhiều hơn về văn bản.

`@` Thời gian rảnh rỗi ở nhà, thay vì cắm đầu vào những hoạt động vô bổ thì hãy ưu tiên dành nhiều thời gian hơn để luyện tập và làm các dạng bài tập, đề thi liên quan đến môn Văn để cải thiện kỹ năng làm bài và làm quen với các yêu cầu, cấu trúc của đề thi.

`star` N/l : Chúc cou thi tốt aa ><

Lời giải 2 :

$-$ Trước khi học `->` tìm nơi yên tĩnh, đầy đủ sách vở.

$-$ Học theo phương pháp `->` tóm tắt ý chính, liên hệ thực tế; học nhóm, nhẩm lại nhiều lần.

$-$ Sử dụng kỹ thuật ghi nhớ `->` sơ đồ tư duy, âm thanh, hình ảnh.

$-$ Áp dụng phương pháp khoa học `->` chia nhỏ bài, học đúng thời điểm, ngủ đủ giấc; khen thưởng bản thân.

`=>` Kiên trì, linh hoạt phương pháp, tin tưởng bản thân.

$~$ Chúc cậu thi tốt đạt điểm cao nha$!$ $~$

$@giaitoan1234$

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK