Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Giúp mình với ạ.Viết đoạn văn 200 chữ trình bày...

Giúp mình với ạ.Viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ về tầm quan trọng của lịch sử dân tộc đối với giới trẻ hiện nay câu hỏi 7094985

Câu hỏi :

Giúp mình với ạ.Viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ về tầm quan trọng của lịch sử dân tộc đối với giới trẻ hiện nay 

Lời giải 1 :

Đối với mỗi người dân và đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam, lịch sử dân tộc có vai trò quan trọng và to lớn. Thật vậy, lịch sử dân tộc trong những năm tháng bảo vệ và dựng xây tổ quốc hào hùng nhưng đầy đau thương, vất vả của thế hệ cha ông chính là những minh chứng lịch sử có giá trị giáo dục vô giá đối với bất cứ thế hệ thanh niên nào. Lịch sử dân tộc là tấm gương để thế hệ sau soi chiếu và nhìn vào để từ đó biết trân trọng những gì mà ta có được ngày nay. Đất nước được hòa bình và bảo vệ trọn vẹn chủ quyền lãnh thổ chính là công ơn của biết bao thế hệ cha ông đã ngã xuống chẳng tiếc máu xương. Chẳng những vậy, lịch sử dân tộc mang giá trị giáo dục cao. Lịch sử dân tộc đã giáo dục cho thế hệ trẻ biết được rằng ông cha ta ngày xưa đã sống và chiến đấu và hy sinh thế nào vì chủ quyền độc lập dân tộc. Thế hệ trẻ có thể hiểu được về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, truyền thống yêu nước, tinh thần bất khuất kiên cường, tinh thần đồng chí đồng đội cao đẹp của cha ông mình hay tính chất khốc liệt của chiến tranh trường kỳ. Tóm lại, lịch sử dân tộc chính là những thước phim vô giá có giá trị lịch sử và giáo dục cao đẹp đối với người dân. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK