Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 Vì sao phải học lịch sử? câu hỏi 6473216

Vì sao phải học lịch sử? câu hỏi 6473216

Câu hỏi :

Vì sao phải học lịch sử?

Lời giải 1 :

Lịch sử có thể hiểu là những gì xảy ra trong quá khứ 

Lịch sử là môn học giúp chúng ta hiểu về thay đổi của xã hội, gia đình, thế giới

Nó giúp ta hiểu được về quá khứ của gia đình, nhân loại, xã hội, giúp ta thêm yêu và luôn phấn đấu vì một lịch sử hào hùng của cha ông , của những người lính Việt đã không màng bản thân mà hi sinh để đất nước được hòa bình như hiện tại. Lịch sử còn cho ta biết những thất bại hay là những thành công của người đi trước, để ta có được kinh nghiệm và bước tiếp trong đời. 

Lời giải 2 :

Chúng ta cần học môn lịch sử vì học lịch sử giúp chúng ta biết được cội nguồn dân tộc, biết được loài người chúng ta đã đầu tranh để sinh tồn và phát triển như thế nào. Chúng ta biết được những gì đã xảy ra trong quá khứ của tổ tiên, của cha ông và cả nhân loại để bản thân mình vừa kế thừa, phát huy những gì đã có, góp phần nhỏ bé của mình trong việc bảo vệ phát triển vì sự tiến bộ của đất nước, của nhân loại.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK