Trang chủ Sinh Học Lớp 11 Tại sao ở thực vật, việc vận chuyển đến từng...

Tại sao ở thực vật, việc vận chuyển đến từng tế bào lại phải thông qua từng hệ mạch mà không phải là hệ tuần hoàn? câu hỏi 6474091

Câu hỏi :

Tại sao ở thực vật, việc vận chuyển đến từng tế bào lại phải thông qua từng hệ mạch mà không phải là hệ tuần hoàn?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Trong thực vật, việc vận chuyển chất dinh dưỡng, nước và các chất khác đến từng tế bào diễn ra thông qua hệ mạch thay vì hệ tuần hoàn như ở động vật. Điều này có liên quan đến cấu trúc và cách hoạt động của thực vật.

Hệ mạch trong thực vật được gọi là hệ mạch dẫn trong đó chất lỏng chứa chất dinh dưỡng (nước và các chất hòa tan khác) được vận chuyển thông qua mạch dẫn từ rễ, xylem (mạch gỗ) và phloem (mạch tơ). Xylem chịu trách nhiệm vận chuyển nước và các chất khoáng từ rễ lên các phần trên của cây, trong khi phloem vận chuyển chất hữu cơ (như đường) từ các phần tự thân và lá đến các phần khác của cây.

Lý do thực vật sử dụng hệ mạch dẫn thay vì hệ tuần hoàn là do cấu trúc và chức năng của chúng. Thực vật không có hệ tim mạch giống như động vật, và chúng không có cơ chế bơm máu để vận chuyển chất lỏng. Thay vào đó, thực vật sử dụng áp suất nước và các quá trình hóa học để di chuyển chất lỏng qua mạch dẫn.

Hệ mạch dẫn trong thực vật có thể hiệu quả trong việc vận chuyển chất dinh dưỡng đến từng tế bào và cung cấp nước cho cây. Nó cũng giúp duy trì cân bằng nước và chất dinh dưỡng trong cây.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK