Trang chủ Sinh Học Lớp 11 Trình bày quá trình trao đổi nước ở thực vật...

Trình bày quá trình trao đổi nước ở thực vật về đặc điểm, con đường và cơ chế. câu hỏi 7096303

Câu hỏi :

 Trình bày quá trình trao đổi nước ở thực vật về đặc điểm, con đường và cơ chế.

Lời giải 1 :

`@` Đặc điểm 
`+` Nước được hấp thụ chủ yếu qua rễ cây từ đất, rễ có hệ thống lông hút giúp tăng diện tích tiếp xúc với đất và tăng khả năng hấp thụ nước.
`+` Nước được vận chuyển từ rễ lên thân và lá thông qua hệ thống mạch gỗ.
`+` Nước thoát ra khỏi cây chủ yếu qua lá thông qua quá trình thoát hơi nước qua khí khổng.
`@` Con đường
`+` Nước từ đất được hấp thụ vào tế bào lông hút của rễ thông qua quá trình thẩm thấu. 
`+` Nước di chuyển từ tế bào rễ vào hệ thống mạch gỗ, từ đó được vận chuyển lên thân và lá nhờ lực đẩy từ rễ và lực hút từ quá trình thoát hơi nước ở lá.
`+` Nước di chuyển từ mạch gỗ vào tế bào lá, sau đó bốc hơi qua khí khổng ra môi trường.
`@` Cơ chế
`+`Thẩm thấu là quá trình mà nước di chuyển từ môi trường có nồng độ nước cao (đất) vào tế bào rễ có nồng độ nước thấp hơn.
`+` Lực đẩy từ rễ được tạo ra khi nước được hấp thụ liên tục vào rễ, tạo áp lực đẩy nước lên trên trong hệ thống mạch gỗ.
`+` Khi nước bốc hơi qua khí khổng ở lá, nó tạo ra một lực hút kéo nước từ rễ lên lá, là lực chính giúp nước di chuyển lên cao trong cây, đặc biệt ở cây cao.
`+` Khí khổng mở và đóng dưới sự điều khiển của các tế bào bảo vệ để điều chỉnh quá trình thoát hơi nước và khí CO2 vào lá để thực hiện quá trình quang hợp.

$\color{#f4cccc}{\textit{#I}}$$\color{#fce5cd}{\textit{m}}$$\color{#fff2cc}{\textit{R}}$$\color{#d9ead3}{\textit{i}}$$\color{#d0e0e3}{\textit{n}}$$\color{#cfe2f3}{\textit{n}}$$\color{#d9d2e9}{\textit{a}}$

Lời giải 2 :

=)

Sự trao đổi nước và các chất dinh dưỡng ở thực vật:

- Nước và muối khoáng được lấy vào nhờ các tế bào lông hút ở rễ sau đó vận chuyển vào mạch gỗ đi đến các bộ phận khác của cây để cây sử dụng cho các hoạt động sống. Sau đó, phần lớn nước được thoát ra ngoài qua khí khổng ở lá.

- Nước được giữ lại trong cây được vận chuyển đến lá để thực hiện quá trình quang hợp để tổng hợp nên các chất hữu cơ của cây. Chất hữu cơ được tạo ra nhờ quá trình quang hợp sẽ theo mạch rây vận chuyển đến các phần khác của cây để tích trữ hoặc sử dụng.

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK