Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 MỌI NGƯỜI CHO EM HỎI VỚI Ạ DI TÍCH LỊCH...

MỌI NGƯỜI CHO EM HỎI VỚI Ạ DI TÍCH LỊCH SỬ Ở QUẢNG TRỊ TỪ GIỮA THẾ KỶ XIX ĐẾN NĂM 1918 LÀ DI TÍCH NÀO Ạ câu hỏi 6475770

Câu hỏi :

MỌI NGƯỜI CHO EM HỎI VỚI Ạ DI TÍCH LỊCH SỬ Ở QUẢNG TRỊ TỪ GIỮA THẾ KỶ XIX ĐẾN NĂM 1918 LÀ DI TÍCH NÀO Ạ

Lời giải 1 :

vote

        Trong giai đoạn từ giữa thế kỷ XIX đến năm 1918, Quảng Trị là một trong những tỉnh thành quan trọng của Việt Nam. Trong thời gian này, có nhiều di tích lịch sử quan trọng được tạo ra hoặc có sự kiện lịch sử diễn ra tại Quảng Trị. Dưới đây là một số di tích lịch sử ở Quảng Trị trong thời gian này: 1. Đền Quảng Trị: Đền Quảng Trị được xây dựng vào năm 1847 và là một trong những di tích lịch sử quan trọng của tỉnh. Đền được xây dựng để tưởng nhớ các vị anh hùng và liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống lại thực dân Pháp. 2. Cung điện Hoàng gia Quảng Trị: Cung điện Hoàng gia Quảng Trị được xây dựng vào năm 1885 và là nơi cư trú của vua Dục Đức và vua Hàm Nghi trong thời gian kháng chiến chống lại thực dân Pháp. Cung điện đã chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử quan trọng trong cuộc kháng chiến. 3. Cầu Quảng Trị: Cầu Quảng Trị là một trong những cầu cổ nhất ở Việt Nam, được xây dựng vào năm 1870. Cầu đã chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử quan trọng trong cuộc kháng chiến chống lại thực dân Pháp và cuộc kháng chiến chống lại quân xâm lược Mỹ. 4. Đường Hồ Chí Minh: Trong thời gian từ giữa thế kỷ XIX đến năm 1918, Quảng Trị là một trong những điểm trọng yếu trên Đường Hồ Chí Minh - con đường cung cấp vũ khí và hỗ trợ cho cuộc kháng chiến chống lại thực dân Pháp và quân xâm lược Mỹ. Đây chỉ là một số di tích lịch sử ở Quảng Trị trong thời gian từ giữa thế kỷ XIX đến năm 1918. Còn rất nhiều di tích khác có ý nghĩa lịch sử trong tỉnh này.

Lời giải 2 :

Thành Cổ Quảng Trị, hay còn có tên gọi khác là Cổ thành Quảng Trị, là một di tích quốc gia đặc biệt nằm tại ở thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị. 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK