Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Lấy dẫn chứng về ảnh hưởng của văn hoá Trung...

Lấy dẫn chứng về ảnh hưởng của văn hoá Trung Quốc và Ấn Độ với Việt Nam câu hỏi 6476865

Câu hỏi :

Lấy dẫn chứng về ảnh hưởng của văn hoá Trung Quốc và Ấn Độ với Việt Nam

Lời giải 1 :

`-` Văn hóa Trung Quốc đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến Việt Nam qua các phong tục, truyền thống và tôn giáo.

Ví dụ:

`-` Văn hóa Trung Quốc đã lan truyền đến Việt Nam thông qua các nhà sư ấn độ đến từ Ấn Độ và trung tâm phật giáo lớn nhất là Luy Lâu. Văn hóa Ấn Độ cũng có ảnh hưởng đến Việt Nam qua các công trình kiến trúc, lễ hội và văn học. Ản hưởng của cả hai văn hóa này cũng có yếu tố tích cực và tiêu cực.

 

Lời giải 2 :

"Văn hoá Trung Quốc đã có sự ảnh hưởng mạnh mẽ đến Việt Nam qua nhiều thế kỷ, từ ngôn ngữ, chữ viết, kiến trúc, nghệ thuật, đến tôn giáo và hệ thống tư tưởng," nhà nghiên cứu văn hóa cho biết.

"Ấn Độ cũng đã góp phần quan trọng trong việc hình thành và phát triển văn hoá Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực tôn giáo, triết học, y học truyền thống và nghệ thuật," giáo sư đại học nổi tiếng nhấn mạnh.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK