Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 nêu suy nghĩ về 1 cuộc kiến địa lí ....

nêu suy nghĩ về 1 cuộc kiến địa lí . Liên hệ tác động của các cuộc phát kiến địa lí đến nay . NÀY LÀ Ý KIẾN RIÊNG NHA ! KHÔNG CÓ CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG THỐNG NHẤT

Câu hỏi :

nêu suy nghĩ về 1 cuộc kiến địa lí . Liên hệ tác động của các cuộc phát kiến địa lí đến nay . NÀY LÀ Ý KIẾN RIÊNG NHA ! KHÔNG CÓ CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG THỐNG NHẤT

Lời giải 1 :

Trong lịch sử nhân loại, có rất nhiều cuộc phát kiến địa lí quan trọng, đã góp phần thay đổi thế giới. Một trong những cuộc phát kiến địa lí tiêu biểu nhất là cuộc thám hiểm của Christopher Columbus.

Năm 1492, Christopher Columbus dẫn đầu một đoàn thám hiểm của Tây Ban Nha, khởi hành từ bờ biển Bồ Đào Nha, hướng về phía Tây. Sau hơn 2 tháng lênh đênh trên biển, đoàn thám hiểm của Columbus đã đến được một hòn đảo thuộc vùng biển Caribê. Columbus tin rằng mình đã đến được Ấn Độ, nhưng thực chất đó là châu Mỹ.

Cuộc thám hiểm của Christopher Columbus đã mở ra một kỷ nguyên mới trong lịch sử nhân loại. Nó đã chứng minh rằng Trái đất là hình cầu, và có những lục địa mới chưa được khám phá. Cuộc thám hiểm này đã thúc đẩy quá trình giao lưu, buôn bán giữa các châu lục, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thế giới.

Liên hệ tác động của các cuộc phát kiến địa lí đến nay

Các cuộc phát kiến địa lí đã có những tác động to lớn đến thế giới, cả về mặt tích cực và tiêu cực.

Tác động tích cực

  • Mở rộng tầm hiểu biết của con người về thế giới: Trước khi có các cuộc phát kiến địa lí, con người chỉ biết đến một phần nhỏ của thế giới. Các cuộc phát kiến địa lí đã giúp con người khám phá ra nhiều vùng đất mới, nhiều nền văn minh mới, từ đó mở rộng tầm hiểu biết của con người về thế giới.
  • Thúc đẩy quá trình giao lưu, buôn bán: Các cuộc phát kiến địa lí đã tạo điều kiện cho các quốc gia, dân tộc giao lưu, buôn bán với nhau. Điều này đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của các quốc gia, dân tộc.
  • Kích thích sự phát triển khoa học, kỹ thuật: Các cuộc phát kiến địa lí đã đòi hỏi con người phải có những tiến bộ trong khoa học, kỹ thuật, để có thể vượt qua những khó khăn, thử thách trong quá trình khám phá. Điều này đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của khoa học, kỹ thuật thế giới.

Tác động tiêu cực

  • Gây ra những cuộc chiến tranh xâm lược: Sự phát hiện ra những vùng đất mới đã kích thích các đế quốc châu Âu thực hiện những cuộc chiến tranh xâm lược, để chiếm lấy những vùng đất này. Điều này đã gây ra những đau khổ, mất mát cho nhân loại.
  • Gây ra những cuộc xung đột văn hóa: Sự giao lưu giữa các nền văn hóa khác nhau đã dẫn đến những cuộc xung đột văn hóa. Điều này đã gây ra những khó khăn trong quá trình hòa nhập giữa các nền văn hóa.
    Nếu đc cho mình xin 5*

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK