Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Những thuận lợi,khó khăn của địa hình châu Á đối...

Những thuận lợi,khó khăn của địa hình châu Á đối với đời sống con người? câu hỏi 6477876

Câu hỏi :

Những thuận lợi,khó khăn của địa hình châu Á đối với đời sống con người?

Lời giải 1 :

`-` Thuận lợi của địa hình châu Á đối với đời sống con người là có nhiều nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú như khoáng sản, đất, nước và các nguồn năng lượng.

`-` Địa hình cũng gây khó khăn cho con người với các vùng núi cao, hoang mạc và khí hậu khắc nghiệt, cũng như các thiên tai như động đất, núi lửa và bão lụt.

Lời giải 2 :

Thuận lợi:

_Tài nguyên tự nhiên phong phú: CÁ có nhiều nguồn tài nguyên quý giá như dầu mỏ, khí đốt, khoáng sản, đất canh tác và nguồn nước phong phú

_ Giao thông và thương mại: Địa hình CÁ có nhiều sông lớn và vị trí địa lý chiến lược, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông và thương mại quốc tế

_ Đa dạng VH và du lịch: CÁ có nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ với văn hóa đa dạng, kiến trúc độc đáo và danh lam thắng cảnh nổi tiếng, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Khó khăn:

_Địa hình khó khăn: Một số vùng núi cao và rừng rậm dày đặc làm cho việc xây dựng hạ tầng và phát triển kinh tế trở nên khó khăn. Các khu vực hẻo lánh và xa xôi cũng gặp khó khăn trong việc tiếp cận các dịch vụ cơ bản

_ Thiên tai: CÁ thường xuyên gặp phải các thiên tai như động đất, lụt lớn, bão và hạn hán. Những sự kiện này gây thiệt hại nghiêm trọng cho con người và kinh tế khu vực.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK