Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Có mấy cuộc đấu tranh tư tưởng công khai trên...

Có mấy cuộc đấu tranh tư tưởng công khai trên tg? đó là những cuộc đấu tranh nào? trình bày nội dung cơ bản của những cuộc đấu tranh đó Thời đại nào

Câu hỏi :

Có mấy cuộc đấu tranh tư tưởng công khai trên tg? đó là những cuộc đấu tranh nào? trình bày nội dung cơ bản của những cuộc đấu tranh đó

Thời đại nào của TQ thịnh vượng nhất ? Trình bày tình hình của triều đại ấy

Lời giải 1 :

Có nhiều cuộc đấu tranh tư tưởng công khai trên thế giới, dưới đây là một số cuộc đấu tranh quan trọng:

1. Cuộc đấu tranh cho quyền dân chủ: Bao gồm các cuộc đấu tranh cho quyền bầu cử, tự do ngôn luận, tự do tôn giáo và quyền công dân. Ví dụ: Cuộc đấu tranh cho độc lập của Mỹ, Cuộc cách mạng Pháp năm 1789.

2. Cuộc đấu tranh cho quyền bình đẳng: Bao gồm các cuộc đấu tranh cho quyền phụ nữ, quyền dân tộc và quyền tôn giáo. Ví dụ: Cuộc đấu tranh cho quyền bình đẳng của phụ nữ, Cuộc đấu tranh cho độc lập của các quốc gia châu Phi.

3. Cuộc đấu tranh cho quyền công lý xã hội: Bao gồm các cuộc đấu tranh cho quyền lao động, quyền công nhân và quyền người nghèo. Ví dụ: Cuộc đấu tranh cho quyền công nhân trong Cách mạng Công nghiệp, Cuộc đấu tranh cho quyền công lý xã hội của Martin Luther King Jr.

Thời đại thịnh vượng nhất của Trung Quốc được coi là thời kỳ Đường (618-907). Thời kỳ này được xem là một trong những thời kỳ phát triển văn hóa, kinh tế và chính trị của Trung Quốc. Trong thời kỳ Đường, Trung Quốc đạt đến đỉnh cao về nghệ thuật, văn hóa, khoa học và công nghệ. Các thành tựu văn hóa và kinh tế của thời kỳ này còn được coi là một phần quan trọng trong lịch sử Trung Quốc....

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK