Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 trình bày những khó khăn và thuận lợi do dân...

trình bày những khó khăn và thuận lợi do dân số mang lại ở Thành Phố Hồ Chí Minh và Hà Nội câu hỏi 6479348

Câu hỏi :

trình bày những khó khăn và thuận lợi do dân số mang lại ở Thành Phố Hồ Chí Minh và Hà Nội

Lời giải 1 :

Khó khăn:

-Tình trạng quá tải về cơ sở hạ tầng:Dân số tăng cao dẫn đến tình trạng quá tải về cơ sở hạ tầng, đặc biệt là giao thông,nhà ở,giáo dục,y tế

-Tăng áp lực về môi trường:Dân số tăng cao dẫn đến tăng lượng chất thải,gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là ô nhiễm không khí và ô nhiễm nước

-Tăng nguy về an ninh trật tự:Dân số tăng cao dẫn đến tăng nguy cơ về an ninh trật tự,đặc biệt là tội phạm,tệ nạn xã hội.

Thuận lợi:

-Lực lượng lao động dồi dào:Dân số tăng cao tạo ra lực lượng lao động dồi dào,là nguồn lực quan trọng cho phát triển kinh tế

-Sự đa dạng về văn hóa:Dân số tăng cao dẫn đến sự đa dạng về văn hóa,tạo nên sức hấp dẫn cho hai thành phố

-Thị trường tiêu thụ lớn:Dân số tăng cao tạo ra thị trường tiêu thụ lớn,là cơ hội cho phát triển kinh doanh,thương mại

Lời giải 2 :

Khó khăn

  • Tình trạng quá tải về cơ sở hạ tầng: Dân số tăng cao dẫn đến tình trạng quá tải về cơ sở hạ tầng, đặc biệt là giao thông, nhà ở, giáo dục, y tế.
  • Tăng áp lực về môi trường: Dân số tăng cao dẫn đến tăng lượng chất thải, gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là ô nhiễm không khí và ô nhiễm nước.
  • Tăng nguy cơ về an ninh trật tự: Dân số tăng cao dẫn đến tăng nguy cơ về an ninh trật tự, đặc biệt là tội phạm, tệ nạn xã hội.

Thuận lợi

  • Lực lượng lao động dồi dào: Dân số tăng cao tạo ra lực lượng lao động dồi dào, là nguồn lực quan trọng cho phát triển kinh tế.
  • Thị trường tiêu thụ lớn: Dân số tăng cao tạo ra thị trường tiêu thụ lớn, là cơ hội cho phát triển kinh doanh, thương mại.
  • Sự đa dạng về văn hóa: Dân số tăng cao dẫn đến sự đa dạng về văn hóa, tạo nên sức hấp dẫn cho hai thành phố.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK