Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Chứng minh sự ra đời của liên bang cộng hoà...

Chứng minh sự ra đời của liên bang cộng hoà xã hội chủ nghĩa xô viết là một tất yếu lịch sử câu hỏi 6479951

Câu hỏi :

Chứng minh sự ra đời của liên bang cộng hoà xã hội chủ nghĩa xô viết là một tất yếu lịch sử

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

`-` Sự ra đời của Liên bang Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Xô Viết là một tất yếu lịch sử có thể được chứng minh qua các yếu tố sau:

`+` Bối cảnh kinh tế xã hội: Trước khi Xô Viết thành lập, Nga là một quốc gia với một hệ thống kinh tế và xã hội không công bằng. Đại tư sản và địa chủ nắm giữ quyền lực và tài nguyên, trong khi đại đa số dân chúng sống trong nghèo đói và bất công. Sự khủng hoảng và sự phân định giai cấp trở thành một nguồn cảm hứng cho viễn cảnh xã hội chủ nghĩa.

`+` Ảnh hưởng của cách mạng Xô viết: Cuộc cách mạng tháng Mười Nga năm 1917 đã lật đổ chế độ carê quốc tế và lập ra Liên bang Xô Viết. Cuộc cách mạng này đã được lãnh đạo bởi những người theo chủ nghĩa Marx - Lenin. Trong cuộc cách mạng này, các yếu tố của chủ nghĩa xã hội chủ nghĩa đã được áp dụng mạnh mẽ, như chống lại tư sản, địa chủ và tạo điều kiện bình đẳng cho tất cả các công dân.

`+` Lý thuyết Marx - Lenin: Chủ nghĩa Xã hội chủ nghĩa Xô Viết là một ứng dụng của các nguyên lý chủ yếu của Marx - Lenin, bao gồm việc loại bỏ sự kinh doanh cá nhân, tư sản và địa chủ, cải thiện điều kiện sống cho tất cả mọi người, và xây dựng một xã hội công bằng và bình đẳng.

`+` Tác động toàn cầu: Sự ra đời của Liên bang Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Xô Viết đã tạo ra một tác động toàn cầu về lý tưởng và cuộc sống xã hội chủ nghĩa. Nó đã truyền cảm hứng cho những cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa khác trên thế giới, ảnh hưởng đến chính sách và phong cách quốc gia trong suốt thế kỷ XX.

$#duonggiaitri47166$

Lời giải 2 :

Liên bang Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô viết ra đời là một tất yếu lịch sử. Vì:

+ Tuy thắng lợi của Cách mạng tháng Mười Nga đã mang lại sự bình đẳng về chính trị giữa các nước cộng hòa, nhưng sự chênh lệch về trình độ phát triển kinh tế, Việt Nam giữa các nước đã tiềm ẩn những bất bình đẳng mới có thể xảy ra.

+ Trong những năm 1918 - 1920, cuộc tấn công của liên minh 14 nước đế quốc (do Mĩ đứng đầu) và sự nổi dậy chống phá của các thế lực phản động trong nước đã đặt ra yêu cầu: cần phải tiến hành liên minh giữa các nước Cộng hòa xô viết, nhằm tập trung mọi nguồn lực để chống kẻ thù chung, bảo vệ Tổ quốc và bảo vệ thành quả của Cách mạng tháng Mười.

+ Khi cuộc chiến chống thù trong giặc ngoài kết thúc (1920), nhiệm vụ khôi phục kinh tế, xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ đất nước tiếp tục đòi hỏi sự liên minh chặt chẽ hơn nữa, đặc biệt là sự thống nhất trên cơ sở nhà nước của các nước Cộng hòa Xô viết.

=> Xuất phát từ những yêu cầu, đòi hỏi khách quan của lịch sử, ngày 30/12/1922, tại Mát-xcơ-va, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Lê-nin, Đại hội lần thứ nhất các Xô viết toàn Liên bang đã thông qua bản Tuyên ngôn thành lập Liên bang Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô viết (gọi tắt là Liên Xô) và bản Hiệp ước Liên bang

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK