Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Mô hình phát triển kinh tế-xã hội của một số...

Mô hình phát triển kinh tế-xã hội của một số nước Bắc Âu (Đan Mạch, Na uy, Thụy Điển, Phần Lan...) được coi là hình mẫu của CNTB hiện đại vì những ưu việt của

Câu hỏi :

Mô hình phát triển kinh tế-xã hội của một số nước Bắc Âu (Đan Mạch, Na uy, Thụy Điển, Phần Lan...) được coi là hình mẫu của CNTB hiện đại vì những ưu việt của nó. Em hãy lấy ví dụ chứng minh nhận định trên, áp dụng ở 1 quốc gia mà em ấn tượng nhất....

Lời giải 1 :

Đáp án:

Trong số các nước Bắc Âu, em ấn tượng nhất với mô hình phát triển của Thụy Điển. Thụy Điển là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển cao nhất thế giới, đồng thời có mức độ bình đẳng xã hội và chất lượng cuộc sống cao.
 Vai trò quan trọng giúp cho ưu điểm phát triển là nổi bật của nhà nước trong việc điều tiết nền kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội. Nhà nước Thụy Điển có hệ thống thuế cao, sử dụng nguồn thu này để đầu tư cho các dịch vụ xã hội như giáo dục, y tế, phúc lợi,... giúp tạo ra một xã hội công bằng và dân chủ, nơi mọi người dân đều có thể bình đẳng để phát triển.
 Ví dụ để chúng minh nhận định trên: Là hệ thống giáo dục của Thụy Điển là hoàn toàn miễn phí từ bậc mầm non đến đại học. Điều này giúp tất cả trẻ em Thụy Điển đều có cơ hội giao tiếp giáo dục chất lượng cao, bất kể hoàn cảnh gia đình.
+ Hệ thống y tế của Thụy Điển cũng được đánh giá là một trong những hệ thống y tế tốt nhất thế giới. Tất cả người dân Thụy Điển đều được hưởng bảo hiểm y tế toàn dân.
+ Hệ thống phúc lợi xã hội của Thụy Điển cũng rất phát triển, bao gồm các chính sách như trợ cấp thất nghiệp, trợ cấp thất nghiệp, trợ cấp nuôi con,... giúp đảm bảo cuộc sống của người dân Thụy Điển.
Mô hình phát triển của Thụy Điển đã mang lại những thành tựu đáng kể, giúp đất nước này trở thành một trong những quốc gia giàu có và thịnh vượng nhất thế giới.

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK