Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Câu 1: Nêu một số thành tựu văn hóa tiêu...

Câu 1: Nêu một số thành tựu văn hóa tiêu biểu của đất nước Ấn Độ từ thế kỉ IV đến thế kỉ XIX? Em có nhận xét gì về những thành tựu tiêu biểu đó? <

Câu hỏi :

Câu 1: Nêu một số thành tựu văn hóa tiêu biểu của đất nước Ấn Độ từ thế kỉ IV đến thế kỉ XIX? Em có nhận xét gì về những thành tựu tiêu biểu đó?

Câu 2: Nêu quá trình hình thành và phát triển của các vương quốc phong kiến ở Đông Nam Á? Các quốc gia Đông Nam Á hiện nay bao gồm những nước nào? Nêu khái quát tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội của các quốc gia Đông Nam Á hiện nay? Các quốc gia Đông Nam Á đã làm gì để cùng nhau phát triển bền vững chống lại những âm mưu thủ đọan của các thế lực thù địch? Em cần làm gì để góp phần xây dựng Việt Nam luôn có vị thế quan trọng trong khu vực Đông Nam Á và trên thế giới?

Lời giải 1 :

 1 - Thời trung đại, chế độ phong kiến ở Ấn Độ trải qua nhiều giai đoạn phát triển thăng trầm, gắn với nhiều vương triều khác nhau, trong đó nổi bật là các vương triều: Gúp-ta (319 – 467); Hồi giáo Đê-li (1206 – 1526); Mô-gôn (1526 – giữa thế kỉ XIX).

- Một số thành tựu văn hóa tiêu biểu của Ấn Độ thời phong kiến là:

+ Vở kịch Sơ-kun-tơ-la của nhà văn Ka-li-đa-sa

+ Lăng Ta-giơ Ma-han

+ Lâu đài thành đỏ A-gar.

2 Sự hình thành và phát triển của các quốc gia phong kiến Đông Nam Á trải qua các giai đoạn: hình thành một số quốc gia phong kiến “dân tộc” (từ thế kỉ VII đến X); thời kì phát triển (từ nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XVIII); suy yếu (sau thế kỷ XVIII) và bị xâm lược vào giữa thế kỉ XIX.

câu 2 mik ko biết làm nữa nên bn thông cảm

Lời giải 2 :

Câu `1`: Một số thành tựu văn hóa tiêu biểu của Ấn Độ từ thế kỉ `IV` đến thế kỉ `XIX` bao gồm:

`-` Tôn giáo: Đạo Hindu, Đạo Bà-la-môn, Đạo Phật.

`-` Chữ viết: Chữ Phạn và chữ Hin-đi.

`-` Kiến trúc và điêu khắc: Chùa hang A-gian-ta, Đền Kha-giu-ra-hô, Lăng Taj Mahal.

Nhận xét: Trên thời gian từ thế kỉ IV đến thế kỉ XIX, Ấn Độ đã đạt được nhiều thành tựu văn hóa đáng kể trong các lĩnh vực tôn giáo, chữ viết và kiến trúc. Các thành tựu này đã góp phần quan trọng vào sự phát triển và đa dạng hóa văn hóa Ấn Độ.

Câu `2`: Quá trình hình thành và phát triển của các vương quốc phong kiến ở Đông Nam Á diễn ra qua nhiều giai đoạn khác nhau, từ thời kỳ cổ đại cho đến thời kỳ hiện đại. Các quốc gia Đông Nam Á hiện nay bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Campuchia, Lào, Myanmar, và Brunei.

Tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội của các quốc gia Đông Nam Á hiện nay đa dạng và phong phú. Mỗi quốc gia có những đặc điểm riêng, nhưng chung quy lại, các quốc gia này đang phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực kinh tế, đồng thời cũng đang gặp phải những thách thức về chính trị và văn hóa xã hội.

Các quốc gia Đông Nam Á đã cùng nhau phát triển bền vững bằng cách tăng cường hợp tác kinh tế, chính trị và văn hóa. Họ đã xây dựng các tổ chức khu vực như ASEAN để thúc đẩy hợp tác và giải quyết các vấn đề chung.

Các quốc gia cũng đã đưa ra các chính sách và biện pháp nhằm đối phó với những âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch. Để góp phần xây dựng Việt Nam luôn có vị thế quan trọng trong khu vực Đông Nam Á và trên thế giới, em cần nắm vững kiến thức, rèn luyện năng lực cá nhân, tham gia các hoạt động hợp tác quốc tế và đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK