Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 xác định kinh tuyến gốc, xích đạo, các bán cầu....

xác định kinh tuyến gốc, xích đạo, các bán cầu. câu hỏi 6481416

Câu hỏi :

xác định kinh tuyến gốc, xích đạo, các bán cầu.

Lời giải 1 :

+)Kinh tuyến gốc là đường kinh tuyến chính đi qua cực Bắc và cực Nam của Trái Đất. Nó được gọi là kinh tuyến gốc vì nó là đường kinh tuyến có giá trị 0 độ.

+)Xích đạo là đường kinh tuyến chính đi qua xích đạo của Trái Đất. Nó là đường kinh tuyến có giá trị 0 độ và chia Trái Đất thành hai nửa, bán cầu Bắc và bán cầu Nam.

+)Bán cầu là một nửa của Trái Đất được chia ra bởi xích đạo. Bán cầu Bắc nằm ở phía Bắc xích đạo và bán cầu Nam nằm ở phía Nam xích đạo. Bán cầu Bắc chứa các lục địa như Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á, trong khi bán cầu Nam chứa các lục địa như Nam Mỹ, Châu Phi và Úc.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK