Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 Vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ có...

Vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ có ảnh hưởng như thế nào đến sự hình thành đặc điểm khí hậu nước ta câu hỏi 6481032

Câu hỏi :

Vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ có ảnh hưởng như thế nào đến sự hình thành đặc điểm khí hậu nước ta

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Nước ta nằm hoàn toàn trong đới nóng bán cầu bắc, trong vùng gió mùa châu á,một năm có hai mùa rõ rệt

Phần đất liền hẹp ngang,giáp biển đông ,có nguồn ẩm dồi dào,các khối khí di chuyển sâu vào đất liền khiến nước ta chịu ảnh hưởng sâu sắc của biển

Lời giải 2 :

Đáp án:

Vị trí địa lý và phạm vi lãnh thổ đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành đặc điểm khí hậu của một quốc gia. Dưới đây là phân tích về ảnh hưởng của vị trí địa lý và phạm vi lãnh thổ đối với sự hình thành của đặc điểm khí hậu của Việt Nam:

Vị trí địa lý:
1. Địa hình: Vị trí của một quốc gia có thể ảnh hưởng đến khí hậu thông qua địa hình. Ví dụ, sự nâng cao hay hạ thấp của đất đai, đồng bằng hay vùng núi, đồng cỏ hay sa mạc đều có ảnh hưởng đến hình thái khí hậu. Vị trí địa lý của Việt Nam có sự kết hợp giữa đồng bằng, đồi núi và vùng biển, tạo ra một sự đa dạng địa hình, từ đó tạo ra sự khác biệt trong điều kiện khí hậu.

2. Độ cao: Độ cao của một vùng đất có thể ảnh hưởng đến đặc điểm khí hậu. Các vùng cao có xu hướng mát mẻ hơn và có khí hậu đa dạng hơn so với vùng đất ở độ cao thấp. Vương quốc Đông Dương của Việt Nam có nằm ở vùng đất dai dẳng với sự chênh lệch độ cao từ dãy núi cao nhất Hoàng Liên Sơn đến vùng đồng bằng ven biển, điều này dẫn đến sự đa dạng về khí hậu.

3. Vị trí địa lý so với đại dương: Vị trí ven biển của một quốc gia có thể ảnh hưởng đến khí hậu của nó. Các vùng ven biển thường có nhiều đặc điểm khí hậu liên quan đến đại dương như khí hậu nhiệt đới hay khí hậu cận nhiệt đới. Việt Nam có một đường bờ biển dài, với 4 vùng ven biển khác nhau từ phạm vi Trung Bộ đến Nam Bộ, từ đó tạo ra sự đa dạng về khí hậu.

Phạm vi lãnh thổ:
1. Kích thước: Kích thước lãnh thổ có thể ảnh hưởng đến chu kỳ các yếu tố khí hậu như mùa đông, mùa hè, hạn hán hay mưa bão. Với kích thước từ Bắc vào Nam, Việt Nam có một sự đa dạng về khí hậu từ khí hậu nhiệt đới ở miền Nam đến khí hậu ôn đới ở miền Bắc.

2. Độ rộng: Độ rộng lãnh thổ cũng có thể ảnh hưởng đến khí hậu. Khi các quốc gia có phạm vi lãnh thổ mở rộng từ Đông sang Tây, chúng ta thường thấy sự khác biệt trong khối lượng mưa và kiềm hãy từ xa tới gần, từ khu vực núi lớn đến xa vùng biển.

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK