Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 thể hiện được vai trò của Mỹ trong quan hệ...

thể hiện được vai trò của Mỹ trong quan hệ quốc tế hiện nay câu hỏi 6481987

Câu hỏi :

thể hiện được vai trò của Mỹ trong quan hệ quốc tế hiện nay

Lời giải 1 :

Bài viết cho rằng bản thân người Mỹ đã luôn gắn từ "sức  mạnh lãnh đạo thế giới. Ngoài ra, đa phần người Mỹ đều cho rằng việc Mỹ lãnh đạo thế giới là một điều hiển nhiên và Mỹ sẽ tiếp tục đảm nhận vai trò này. Tuy nhiên, những thay đổi nhanh chóng của thế giới trong hơn chục năm gần đây, ví dụ sự hỗn loạn ở Trung Đông và Bắc Phi, sự trỗi dậy của chủ nghĩa khủng bố, việc Nga thách thức trật tự ở châu Âu và sự trỗi dậy của Trung Quốc, đều có tác động to lớn đối với vai trò lãnh đạo thế giới của Mỹ.

- trong hai cuộc chiến tranh thế giới, đặc biệt là sau Thế chiến thứ hai, Mỹ đã sử dụng hệ thống chính trị ưu việt của mình để từng bước phát triển sức mạnh kinh tế siêu cường, trở thành cường quốc số một thế giới. Đặc biệt sau sự tan rã của Liên Xô, Mỹ càng cho thấy sức mạnh tuyệt đối của mình trên thế giới.

Tuy nhiên, những yếu tố đã kể trên cùng với những diễn biến nhanh chóng của tình hình thế giới, thêm vào đó là cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, đã khiến sức mạnh của Mỹ bắt đầu giảm sút. Theo thống kê, sức mạnh kinh tế của Mỹ so với quy mô kinh tế toàn cầu trong 10 năm đầu thế kỷ 21 đã giảm 30%, và nếu so với sự phát triển nhanh chóng của các nước đang phát triển như Trung Quốc và Ấn Độ, con số này còn lớn hơn 

Lời giải 2 :

`-` Hiện nay, vai trò của Mỹ trong quan hệ quốc tế được thể hiện qua nhiều khía cạnh. Mỹ vẫn là một trong những quốc gia có nền kinh tế mạnh nhất thế giới, với `GDP` lớn và đóng góp lớn vào tổng sản phẩm quốc tế. Mỹ cũng tiếp tục đóng vai trò lãnh đạo trong các tổ chức kinh tế - tài chính quốc tế như Tổ chức Thương mại Thế giới `(WTO)`, Ngân hàng Thế giới `(WB)`, Quỹ Tiền tệ Quốc tế `(IMF)` và nhiều tổ chức khác.

`-` Về mặt chính trị và đối ngoại, Mỹ vẫn có sức ảnh hưởng lớn và thường can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia khác. Mỹ cũng tiếp tục duy trì và tăng cường lực lượng quân sự mạnh để bảo đảm an ninh của mình và tham gia vào các hoạt động quốc tế như duy trì hòa bình và ổn định.

`-` Thế giới hiện nay không chấp nhận một trật tự do Mỹ đơn phương sắp đặt và chi phối. Các quốc gia khác cũng có vai trò và quyền lợi riêng, và Mỹ phải tìm cách hợp tác và đối thoại với các quốc gia khác để giải quyết các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu, khủng bố, thương mại và an ninh.

`-` Với việc thay đổi chính sách đối nội và đối ngoại sau vụ khủng bố ngày `11`/`9`/`2001`, Mỹ đã phải thích nghi và tìm cách đối phó với các thách thức mới trong thế kỷ `XXI`. Mỹ cũng đã bình thường hoá quan hệ ngoại giao với nhiều quốc gia, bao gồm Việt Nam, để tăng cường hợp tác và quan hệ thương mại.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK