Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 Câu 1: Em hãy mô tả và nêu ý nghĩa...

Câu 1: Em hãy mô tả và nêu ý nghĩa của quá trình thực thi chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của chúa Nguyễn. Thế hệ trẻ chúng ta ngày nay cần có

Câu hỏi :

Câu 1: Em hãy mô tả và nêu ý nghĩa của quá trình thực thi chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của chúa Nguyễn. Thế hệ trẻ chúng ta ngày nay cần có trách nhiệm như thế nào với chủ quyền của 2 đảo Hoàng Sa và Hoàng Sa Câu 2: Em hãy lí giải nguyên nhân,hệ quả của cuộc chiến tranh Trịnh-Nguyễn. Câu 3: Cách mạng tư sản là gì? Từ các cuộc cách mạng tư sản đã học em hãy chỉ ra ưu điểm và hạn hạn chế của các cuộc cách mạng tư sản thời cận đại. Câu 4: Đầu thế kỉ XVII, nước Anh có vị thế kinh tế như thế nào ở Châu Âu? A. Phát triển nhất Châu Âu B. Không phát triển bằng các nước khác C. Phát triển đứng sau Pháp D. Không có vị thế kinh tế nổi bật Câu 5: Nội dung nào phản ứng đúng tình hình kinh tế nước Pháp trước cách mạng? A. Pháp là 1 nước công nghiệp lạc hậu B. Pháp là 1 nước nông nghiệp lạc hậu C. Pháp là 1 nước công nghiệp phát triển chỉ đứng sau Anh D. Pháp là 1 nước công nghiệp phát triển nhất Châu Âu

Lời giải 1 :

`color{lightblue}{<Haru>}`

Câu `1` :

`-` Quá trình thực thi chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của chúa Nguyễn đã diễn ra từ đầu thế kỷ `19` đến năm `1945`. Các chuyên gia đã tiếp tục trình bày một cách đầy đủ và hệ thống về quá trình xác lập và thực thi chủ quyền của Nhà nước Việt Nam tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Thế hệ trẻ ngày nay cần phải hiểu rõ lịch sử và giá trị của hai quần đảo này, đồng thời tham gia vào các hoạt động nhằm bảo vệ chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông.

Câu `2` :

`-` Cuộc chiến tranh Trịnh-Nguyễn phát sinh từ năm `1627` đến năm `1672` với `7` cuộc giao tranh. Nguyên nhân chủ yếu của cuộc nội chiến này là do sự bất hòa giữa Trịnh và Nguyễn sau khi Nguyễn Kim mất, con rể là Trịnh Kiểm tiếp tục sự nghiệp "phù Lê diệt Mạc" và tìm cách loại bỏ phe họ Nguyễn. Hậu quả của cuộc chiến tranh Trịnh-Nguyễn là đất nước bị chia cắt thành hai miền Đàng Trong và Đàng Ngoài.

Câu `3` :

`-` Cách mạng tư sản, theo học thuyết Marx, là cuộc cách mạng do giai cấp tư sản (hay quý tộc mới) lãnh đạo nhằm lật đổ chế độ phong kiến, thiết lập nền thống trị của giai cấp tư sản, mở đường cho sự phát triển của chủ nghĩa tư bản. Ưu điểm của các cuộc cách mạng tư sản thời cận đại là đã mở ra thời đại mới, bùng nổ các cuộc cách mạng tư sản. Tuy nhiên, hạn chế của các cuộc cách mạng tư sản là chưa giải quyết triệt để được những vấn đề cơ bản của xã hội, vẫn là chế độ con người thực hiện việc bóc lột con người.

Câu `4` :

`-` Đầu thế kỉ XVII, nước Anh có nền kinh tế phát triển nhất Châu Âu. 

`->` Đáp án : `A`.

Câu `5` :

`-` Trước cách mạng, Pháp vẫn là một nước nông nghiệp. Công cụ và phương thức canh tác lạc hậu, kém phát triển, năng suất thấp. 

`->` Đáp án : `B`.

Lời giải 2 :

Câu `1`:

`+`Quá trình thực thi chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của chúa Nguyễn đánh dấu sự khẳng định và bảo vệ chủ quyền lịch sử của Việt Nam trên hai quần đảo này. Điều này có ý nghĩa lớn trong việc duy trì và bảo vệ lãnh thổ quốc gia. Thế hệ trẻ ngày nay cần hiểu rõ về quá trình lịch sử này, ý thức về tình yêu quê hương và trách nhiệm bảo vệ chủ quyền, đồng thời tham gia tích cực vào các hoạt động bảo vệ biển đảo quốc gia.

Câu `2`:

`+`Cuộc chiến tranh Trịnh-Nguyễn bắt nguồn từ mâu thuẫn xã hội và chính trị giữa hai phe Trịnh và Nguyễn ở miền Bắc Việt Nam. Nguyên nhân chính là sự tranh chấp về quyền lực và lãnh thổ, dẫn đến hệ quả là suy yếu và tàn phá kinh tế, xã hội của nước. Chiến tranh này kéo dài nhiều năm và tạo nên một thời kỳ bất ổn cho Việt Nam.

Câu `3`: Cách mạng tư sản là quá trình lịch sử trong đó quyền lực sản xuất chuyển từ tay quý tộc đến tay tư sản, đánh dấu sự thay đổi từ hệ thống chủ nghĩa phong kiến sang hệ thống chủ nghĩa tư bản. Ưu điểm của cách mạng tư sản bao gồm sự tăng trưởng kinh tế, sự phát triển của công nghiệp, và tăng cường quyền lực của tầng lớp tư sản. Tuy nhiên, cũng có nhược điểm như sự gia tăng bất công xã hội và khả năng tăng cường sự đối đầu xã hội.

Câu `4`: Đầu thế kỷ `XVII`, Anh có vị thế kinh tế phát triển và là một trong những nước ảnh hưởng nhất ở Châu Âu. `-> A`. Phát triển nhất Châu Âu.

Câu `5:` Nội dung phản ánh đúng tình hình kinh tế nước Pháp trước cách mạng `->`B`. Pháp là 1 nước nông nghiệp lạc hậu.

$RZ$

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK