Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Câu 30. Sự kiện nào sau đây đánh dấu hoàn...

Câu 30. Sự kiện nào sau đây đánh dấu hoàn thành quá trình thành lập Nhà nước Liên bang Cộng hòa xã hội chủ nghĩa đầu tiên trên thế giới? A. bản Hiến pháp đầu t

Câu hỏi :

Câu 30. Sự kiện nào sau đây đánh dấu hoàn thành quá trình thành lập Nhà nước Liên bang Cộng hòa xã hội chủ nghĩa đầu tiên trên thế giới? A. bản Hiến pháp đầu tiên của Liên Xô được thông qua. B. bản Hiệp ước Liên bang lần đầu tiên được thông qua. C. Thắng lợi trong đấu tranh chống thù trong, giặc ngoài. D. Khi hoàn thành quá trình khôi phục và phát triển kinh tế. Câu 31. Thắng lợi của Hồng quân Liên Xô đã tạo điều kiện cho sự ra đời của nhà nước dân chủ nhân dân ở các nước A. Đông Âu. B. Tây Âu. C. Nam Âu. Câu 32. Năm 1949, quốc gia nào sau đây đã lựa chọn con đường đi lên chủ nghĩa xã hội? A. Trung Quốc. B. Việt Nam. C. Triều Tiên. Câu 33. Tháng 12-1978, gắn với sự kiện trọng đại nào ở Trung Quốc? D. Bắc Âu. D. Cu-ba. A. Xây dựng chủ nghĩa xã hội. C. Xây dựng dân giàu, nước mạnh. B. Xây dựng chủ nghĩa tư bản. D. Thực hiện cải cách mở cửa. Câu 34. Từ năm 1945 đến giữa những năm 70 của thế kỉ XX, quốc gia nào sau đây thực hiện chính sách giúp đỡ các nước xã hội chủ nghĩa? A. Anh. B. Bru-nây. C. Liên Xô. D. Mĩ. Câu 35. Quốc gia nào sau đây không lựa chọn con đường đi lên chủ nghĩa xã hội từ 1945 đến những năm 70 của thé ki XX? A. Cu-ba. B. Hàn Quốc. C. Ba Lan. D. Lào. Câu 36. Nguyên nhân cơ bản dẫn tới sự khủng hoảng và sụp đổ của chủ nghĩa xã hội ở Liên Xô và các nước Đông Âu là do A. tiến hành cải tổ muộn, gặp khó khăn khi tiến hành cải tổ. B. không tiến hành cách mạng khoa học kĩ thuật hiện đại. C. đường lối lãnh đạo mang tính chủ quan, duy ý chí. D. sự chống phá của các thế lực thù địch ở trong nước. Câu 37. Nguyên nhân khách quan dẫn đến sự khủng hoảng và sụp đổ của chế độ xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô và Đông Âu là A. sự chống phá của các thế lực thù địch. C. thiếu dân chủ và công bằng xã hội. B. chưa bắt kịp sự phát triển khoa học kĩ thuật. D. phạm phải nhiều sai lầm khi cải tổ. Câu 38. Trọng tâm của công cuộc cải cách mở cửa ở Trung Quốc (từ tháng 12 - 1978) là A. lấy phát triển kinh tế làm trọng tâm. B. lấy cải tổ chính trị làm trọng tâm. C. chú trọng phát triển văn hóa, giáo dục. D. tập trung cải cách triệt để về kinh tế. Câu 39. Một trong những biểu hiện chứng tỏ Liên Xô là thành trì của cách mạng thế giới từ năm 1950 đến nửa đầu những năm 70 của thế kỷ XX là gì? C. Cách mạng tháng Tám thành công, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời (1945). D. Nội chiến ở Trung Quốc kết thúc, nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa ra đời (1949). A. Tích cực giúp đỡ các nước xã hội chủ nghĩa. B. Trực tiếp đối đầu với các cường quốc phương Tây. C. Làm phá sản hoàn toàn chiến lược toàn cầu của Mỹ. D. Thúc đẩy sự hình thành xu thế hợp tác HÃY GIÚP TÔI CHỌN ĐÁP ÁN ĐÚNG NGẤT TRONG 4 PHƯƠNG ÁN ?GIẢI THÍCH?

Lời giải 1 :

Câu 30: Sự kiện đánh dấu hoàn thành quá trình thành lập Nhà nước Liên bang Cộng hòa xã hội chủ nghĩa đầu tiên trên thế giới là
 A. bản Hiến pháp đầu tiên của Liên Xô được thông qua. giải thích : Đây là bước quan trọng trong quá trình xây dựng chế độ xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô.

Câu 31: Thắng lợi của Hồng quân Liên Xô đã tạo điều kiện cho sự ra đời của nhà nước dân chủ nhân dân ở các nước 
A. Đông Âu. giải thích : Sau Thế chiến II, các nước Đông Âu đã thành lập chính phủ dân chủ nhân dân nhằm thúc đẩy sự phát triển xã hội chủ nghĩa.

Câu 32: Năm 1949, quốc gia lựa chọn con đường đi lên chủ nghĩa xã hội là
 A. Trung Quốc. giải thích : Với cuộc cách mạng dân tộc dẫn đầu bởi Đảng Cộng sản Trung Quốc, Trung Quốc đã chuyển từ chế độ phong kiến sang chế độ xã hội chủ nghĩa.

Câu 33: Tháng 12-1978, gắn với sự kiện trọng đại ở Trung Quốc là
 D. Thực hiện cải cách mở cửa. giải thích : Khi đó, Trung Quốc đã chính thức triển khai chính sách cải cách kinh tế và mở cửa với thế giới bên ngoài, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quá trình phát triển của nước này.

Câu 34: Từ năm 1945 đến giữa những năm 70 của thế kỷ XX, quốc gia thực hiện chính sách giúp đỡ các nước xã hội chủ nghĩa là 
C. Liên Xô. giải thích : Liên Xô đã tích cực hỗ trợ và giúp đỡ các nước có cùng chủ nghĩa xã hội để phát triển kinh tế và xây dựng xã hội chủ nghĩa.

Câu 35: Quốc gia không lựa chọn con đường đi lên chủ nghĩa xã hội từ 1945 đến những năm 70 của thế kỷ XX là
 B. Hàn Quốc. giải thích :Hàn Quốc đã lựa chọn con đường đi theo hình thức chế độ tư bản để phát triển kinh tế.

Câu 36: Nguyên nhân cơ bản dẫn tới sự khủng hoảng và sụp đổ của chủ nghĩa xã hội ở Liên Xô và các nước Đông Âu là do
 C. đường lối lãnh đạo mang tính chủ quan, duy ý chí.giải thích :Cách mạng ở khu vực này không đạt được những hiệu quả như kỳ vọng do sai lầm trong đường lối lãnh đạo.

Câu 37: Nguyên nhân khách quan dẫn đến sự khủng hoảng và sụp đổ của chế độ xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô và Đông Âu là 
C. thiếu dân chủ và công bằng xã hội. giải thích :Chính sách thiếu sự tham gia và demokrati trong quá trình xây dựng gây ra những mâu thuẫn và những bất bình trong xã hội.

Câu 38: Trọng tâm của công cuộc cải cách mở cửa ở Trung Quốc là 
A. lấy phát triển kinh tế làm trọng tâm. giải thích Chính sách cải cách mở cửa của Trung Quốc tập trung vào việc phát triển kinh tế và mở cửa với thế giới bên ngoài.

Câu 39: Một trong những biểu hiện chứng tỏ Liên Xô là thành trì của cách mạng thế giới từ năm 1950 đến nửa đầu những năm 70 của thế kỷ XX là
 A. Tích cực giúp đỡ các nước xã hội chủ nghĩa. giải thích Liên Xô đã hỗ trợ và giúp đỡ các nước có cùng chủ nghĩa xã hội để phát triển kinh tế và xây dựng xã hội chủ nghĩa.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK