Trang chủ Vật Lý Lớp 11 Bài 2, (5 điểm) Một vài nhà có khối lượng...

Bài 2, (5 điểm) Một vài nhà có khối lượng m 200 hải HẦU KHI HICH A HIỆN một mảng trên All số bản kinh R=50 em nầm tru mái phóng thành dùng với vận lỗi ban

Câu hỏi :

sossssssssssssss s s

image

Bài 2, (5 điểm) Một vài nhà có khối lượng m 200 hải HẦU KHI HICH A HIỆN một mảng trên All số bản kinh R=50 em nầm tru mái phóng thành dùng với vận lỗi ban

Lời giải 1 :

Đáp án:

     Thuốc lá là một chất gây nghiện dưới dạng bột được quấn chặt và nhồi vào giấy có dạng hình trụ. Trong thuốc lá có chứa hơn bảy nghìn chất khác nhau. Trong thuốc lá có hàng trăm loại có hại đối với cơ thể. Dù rất độc hại, song thuốc lá đã trở thành vật dụng không thể thiếu được trong đời sống hàng ngày của mọi người. Đặc biệt gần đây, độ tuổi hút thuốc lá có chiều hướng chuyển sang những người trẻ và những người học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường.

     Thuốc lá là một chất độc có thành phần đa dạng với các tác nhân gây ung thư cho chính người hút và cả những người xung quanh. Trong thuốc lá còn có thành phần của Nicotine (một chất gây ảo giác ảnh hưởng mạnh lên hệ thống thần kinh trung ương ở người).Ở bất kì đâu, chúng ta cũng có thể bắt gặp các cậu bé vẫn khoác trên người bộ quần áo đồng phục học sinh, còn trên tay đang cầm điều thuốc lá. Tác hại của thuốc lá thì có lẽ ai cũng biết. Nhà trường và xã hội đang không ngừng tuyên truyền tác hại của thuốc lá cho mọi người. Nhất là ở trong trường học. Việc giáo dục học sinh tránh xa ma tuý là một trong những mục tiêu giáo dục của người thầy. Tác hại của thuốc lá là vô cùng nguy hiểm. Vì có chứa chất gây ung thư, cho nên người hút thuốc lá sẽ dễ dàng bị các chứng bệnh như ung thư. Nhất là ung thư phổi. Ngoài ra, vì có chất gây nghiện, cho nên nếu đã hút thuốc nhiều lần. Họ cũng có nguy cơ khó từ bỏ được thuốc lá. Và bị lệ thuộc vào nó, hút thuốc lá trở thành thói quen hàng ngày, hàng tuần. Có rất nhiều người cũng dùng thuốc lá làm niềm vui trong cuộc sống. Những người không trực tiếp hút thuốc mà chỉ thụ động hít khói từ người hút. Có rất nhiều đứa bé khi chào đời bị dị tật, chỉ bởi vì lúc mang thai người mẹ hít quá nhiều khói thuốc.Hút thuốc lá dường như là một quy luật để tập làm người lớn. Họ cho rằng, hút thuốc lá là để thoả mãn, mong muốn được thể hiện bản thân với người đồng tuổi mình và ngoài xã hội. Cũng có thể do sức ép từ xã hội, từ nhà trường đã làm cho họ tìm đến thuốc lá. Và làm cho thuốc lá trở thành một thứ thân thuộc trong đời sống. Để rồi họ quên đi rằng bản thân mình đã nghiện thuốc từ bao giờ không hay. Thuốc lá cũng là chất gây nghiện nhanh. Nó thấm từ từ vào cơ thể con người sẽ khiến sức khoẻ con người ngày càng kém đi. Còn với học sinh, hút thuốc lá thường xuyên có thể làm suy giảm khả năng tiếp thu. Mất tập trung trong quá trình học tập, giảm sút hiệu suất làm việc. Nguy hiểm hơn nữa, nó gây ảnh hưởng tới quá trình hô hấp của con người. Suy giảm chức năng hô hấp sẽ gây hậu quả cực kỳ nghiệm trọng. Cũng như chưa có bất cứ quy định nào cụ thể nhằm phòng chống việc hút thuốc của học sinh. Thiết nghĩ, cá nhân mỗi học sinh phải thực sự có nhận thức được mức độ nguy hại của thuốc lá.

     Xã hội luôn là quá trình vận động không ngừng nghỉ. Là học sinh, những công dân tương lai của đất nước. Hãy xây dựng cho bản thân một phương châm sống tích cực, lành mạnh. Tránh xa tệ nạn và học tập thật giỏi để vững vàng bước đi trên con đường tương lai. Trở thành những người có ích trong xã hội và được xã hội thừa nhận. Đừng vì sĩ diện cá nhân mà quên đi những điều tốt đẹp đang đợi đón bạn ở phía trước. Thuốc lá là một chất độc có thể phá huỷ sức khoẻ của con người.

 

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK