Trang chủ Sinh Học Lớp 9 Câu 33: Một gen có 2700 nuclêôtit, có hiệu số...

Câu 33: Một gen có 2700 nuclêôtit, có hiệu số giữa A và G bằng 10% số nuclêôtit của gen. Số lượng từng loại nuclêôtit của gen là bao nhiêu ? A. A = T = 810

Câu hỏi :

Câu 33: Một gen có 2700 nuclêôtit, có hiệu số giữa A và G bằng 10% số nuclêôtit của gen. Số lượng từng loại nuclêôtit của gen là bao nhiêu ? A. A = T = 810 nuclêôtit ; G = X = 540 nuclêôtit. B. A = T = 405 nuclêôtit ; G = X = 270 nuclêôtit. C. A = T = 1620 nuclêôtit ; G = X = 1080 nuclêôtit. D. A = T = 1215 nuclêôtit ; G = X = 810 nuclêôtit. Câu 34. ở loài hoa, gen A quy định thân đỏ thẫm, gen a quy định thân xanh lục. Kết quả của một phép như sau : P : Thân đỏ thẫm Thân xanh lục ->F1 : 105 thân đỏ thẫm : 99 thân xanh lục.Kiểu gen của P trong phép lai trên là : A. P : AA AA B. P : AA Aa C. P : Aa aa D. P : Aa Aa Câu 35. ở mèo, lông ngắn trội hoàn toàn so với lông dài. P : Lông ngắn không thuần chủng Lông ngắn thuần chủng Kết quả kiểu hình ở F1 là : A. 100% lông ngắn B. 100% lông dài C. 1 lông ngắn : 1 lông dài D. 3 lông ngắn : 1 lông dài Câu 36. Loại ARN nào sau đây có chức năng truyền đạt thông tin di truyền. A.ARN thông tin B. ARN vận chuyển. C.ARN Ribôxôm D. Cả 3. Câu 37: Ở lúa thân cao là trội hoàn toàn so với thân thấp. Khi lai hai giống lúa thân cao thu được hoàn toàn lúa thân cao, phép lai nào sau đây là đúng với kết quả đó: A. Aa x Aa B. AA x aa C. Aa x aa D. AA x Aa Câu 38. Phát biểu nào sau đây là đúng về quy luật phân li ? A. Trong quá trình phát sinh giao tử, có hiện tượng giao tử thuần khiết, có sự phân li tính trạng. B. Trong cơ thể lai F2 thể hiện cả tính trạng trội và tính trạng lặn theo tỉ lệ trung bình là 3 trội : 1 lặn. C. Trong cơ thể lai F1, nhân tố di truyền lặn không bị trộn lẫn với nhân tố di truyền trội. D. Trong quá trình phát sinh giao tử, mỗi nhân tố di truyền trong cặp nhân tố di truyền phân li về một giao tử và giữ nguyên bản chất như ở cơ thể thuần chủng của P. Câu 39. Trong quá trình tự nhân đôi của ADN, các nuclêôtit trên mỗi mạch đơn liên kết với các nuclêôtit tự do trong môi trường nội bào theo nguyên tắc nào ? A. Không theo nguyên tắc nào, liên kết tự do B. Các nuclêôtit có kích thước lớn sẽ liên kết với nhau và ngược lại C. Theo nguyên tắc bổ sung D. Nguyên tắc khuôn mẫu. Câu 40. Gen là gì ? A. Một đoạn của phân tử ADN có chứa năng di truyền xác định. B. Một đoạn ADN chứa thông tin quy định cấu trúc của 1 loại prôtêin. C. Một đoạn ADN thực hiện chức năng tổng hợp ARN vận chuyển hay ARN ribôxôm. D. Một đoạn ARN thực hiện chức năng điều hòa.

Lời giải 1 :

Câu 33 : A. A = T = 810 nucleotit , G = X = 540 nucleotit

 Câu 34 : B. P : AA Aa
Câu 35 : A 100% lông ngắn
Câu 36 : A . ARN thông tin ( mARN ) 
Câu 37 : D . AA x Aa
Câu 38 : D .Trong quá trình phát sinh giao tử, mỗi nhân tố di truyền trong cặp nhân tố di truyền phân li về một giao tử và giữ nguyên bản chất như ở cơ thể thuần chủng của P
Câu 39 : C . theo nguyên tắc bổ sung 
Câu 40 : A . Một đoạn của phân tử ADN có chứa năng di truyền xác định
Mấy câu này dễ mà bạn , cố găng học lên nhé đừng chểnh mảng 
`\text{Học tốt nhé . @duonggphung}`

Lời giải 2 :

Câu 38 : D .
Câu 39 : C . 
Câu 40 : A .

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK