Trang chủ Sinh Học Lớp 9 Câu 25. Loại tế bào nào có bộ nhiễm sắc...

Câu 25. Loại tế bào nào có bộ nhiễm sắc thể đơn bội : A. Hợp tử B. Giao tử C. Tế bào sinh dục sơ

Câu hỏi :

Câu 25. Loại tế bào nào có bộ nhiễm sắc thể đơn bội : A. Hợp tử B. Giao tử C. Tế bào sinh dục sơ khai D. Tế bào sinh dưỡng Câu 26. Từ noãn bào bậc 1 qua giảm phân cho mâý loại trứng : A. 1 trứng B. 2 trứng C. 3 trứng D. 4 trứng Câu 27: Giới tính được xác định khi nào: A. Trước khi thụ tinh do trứng quyết định. B. Trong khi thụ tinh. C. Sau khi thụ tinh. D. Trước khi thụ tinh do tinh trùng quyết định. Câu 28: Nguyên tắc nào chỉ có ở quá trình tự nhân đôi của ADN? A.Khuôn mẫu. B. Bán bảo toàn. C. Bổ sung. D. Cả 3. Câu 29. Hiện tượng di truyền là : A. Là hiện tượng truyền đạt các tính trạng của bố mẹ, tổ tiên cho các thế hệ con cháu. B. Hiện tượng các tính trạng của cơ thể được sao chép qua các thế hệ. C. Hiện tượng bố mẹ sinh ra con cái mang những đặc điểm giống mình. D.Hiện tượng bố mẹ truyền đạt vật chất di truyền cho con cái mình. Câu 30. Hiện tượng biến dị là: A.Hiện tượng sinh vật biến đổi dần dưới ảnh hưởng của môi trường sống. B. Hiện tượng con sinh ra khác với bố mẹ và khác nhau về nhiều chi tiết. C. Hiện tượng con sinh ra giống với bố mẹ . D.Hiện tượng thế hệ con xuất hiện những đặc điểm không có ở bố mẹ. Câu 31. Thoi phân bào có vai trò gì ? A. Là nơi xảy ra sự tự nhân đôi của AND. B. Là nơi xảy ra sự tự nhân đôi của NST. C. Giúp NST phân chia về 2 cực tế bào. D. Là nơi hình thành ti thể. Câu 32.. Prôtêin không có chức năng nào sau đây ? A. Cấu trúc B. Xúc tác quá trình trao đổi chất C. Điều hoà quá trình trao đổi chất D. Truyền đạt thông tin di truyền

Lời giải 1 :

Câu 25 : B . Giao tử
Câu 26 : A . 1 Trứng 
Câu 27 : D . Trước khi thụ tinh do tinh trùng quyết định 
Câu 28 : C .Bổ sung 
Câu 29 : A . Là hiện tượng truyền đạt các tính trạng của bố mẹ , tổ tiên cho các thế hệ con cháu 
Câu 30 : D . Hiện tượng thế hệ con xuất hiện đăc điểm không có ở bố mẹ 
Câu 31: C . Giúp NST phân chia về 2 cực tế bào 
Câu 32 : D Truyền đạt thong tin di truyền ( cái này của mARN ) 
`\text{Học tốt nhé , cho mình xin sao tim và hay nhất @duonggphung}`

 

Lời giải 2 :

Câu 25 : B . Giao tử
Câu 26 : A . 1 Trứng 
Câu 27 : D . Trước khi thụ tinh do tinh trùng quyết định 
Câu 28 : C .Bổ sung 
Câu 29 : A . Là hiện tượng truyền đạt các tính trạng của bố mẹ , tổ tiên cho các thế hệ con cháu 

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK