Trang chủ GDCD Lớp 10 Lấy vd về 1 xã hội thể hiện vấn đề...

Lấy vd về 1 xã hội thể hiện vấn đề dân chủ và đánh giá? Mn giúp em với ạ! câu hỏi 6485300

Câu hỏi :

Lấy vd về 1 xã hội thể hiện vấn đề dân chủ và đánh giá?

Mn giúp em với ạ!

Lời giải 1 :

Một ví dụ về một xã hội thể hiện vấn đề dân chủ là Hoa Kỳ, một nước dân chủ đại diện, nơi mà công dân được bầu cử các đại biểu để đại diện cho họ trong các cơ quan lập pháp và hành pháp. Công dân Hoa Kỳ cũng có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tôn giáo, tự do biểu tình và quyền được bảo vệ trước pháp luật. Tuy nhiên, dân chủ ở Hoa Kỳ cũng gặp nhiều thách thức và vấn đề, như sự phân hóa chính trị, sự bất bình đẳng kinh tế và xã hội, sự can thiệp của các lực lượng ngoại bang và các vụ bạo loạn và bạo động. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK