Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 kể lại một buổi trải nghiệm của bản thân cực...

kể lại một buổi trải nghiệm của bản thân cực kì hay câu hỏi 6598826

Câu hỏi :

kể lại một buổi trải nghiệm của bản thân cực kì hay

Lời giải 1 :

       kể lại một buổi trải nghiệm của bản thân

                            Bài làm:

   Mái trường Tiểu học là nơi tôi đã có nhiều kỉ niệm bên thầy cô và bạn bè. Tất cả đã trở thành hành trang vô cùng quý giá cho em trong cuộc sống. Và kỉ niệm sâu sắc nhất đối với em là về buổi học đầu tiên dưới mái trường Tiểu học.

    Buổi sáng hôm ấy, em thức dậy thật sớm. Sau khi chuẩn bị xong, em được mẹ đưa đến trường. Trên đường đi, em cảm thấy vừa háo hức, vừa hồi hộp. Khoảng mười lăm phút sau, em đã đến trường. Hiện ra trước mắt em là ngôi trường Tiểu học thân yêu.

   Ngôi trường đã được xây dựng khá lâu, nhưng vẫn còn rất khang trang. Cổng trường được sơn màu đen. Phía trên có một tấm biển ghi, “Trường Tiểu học Đông Thanh”. Bên trong trường có hai dãy nhà. Mỗi dãy có hai tầng, được sơn màu vàng nhạt . Trong các phòng học có đầy đủ bàn ghế, quạt trần, bảng xanh . Mỗi phòng có hai cửa ra vào và bốn cửa sổ. Phía sau dãy nhà hiệu bộ là sân bóng và nhà thể chất. Từ cổng trường đi vào bên dưới là nhà để xe. Em cảm thấy ngôi trường của mình thật đẹp.

  Mẹ gửi xe máy ở ngoài cổng, rồi dắt em vào trong trường. Trên sân trường có rất nhiều học sinh và phụ huynh. Mẹ đưa em đến phòng học số 2. Cô giáo đã đứng chờ ở cửa lớp, đón em bằng một nụ cười dịu dàng. Em lo lắng nép sau lưng mẹ. Nhưng mẹ đã động viên em. Giọng nói ấm áp cùng ánh mắt trìu mến của mẹ như tiếp thêm sức mạnh cho em. Lời nói khi đó của mẹ khiến em nhớ mãi: “Mạnh mẽ lên con. Thế giới kì diệu phía trước đang chờ đợi con”. Em nhìn mẹ rồi quay sang nhìn cô giáo. Cô mỉm cười với em. Em chào tạm biệt mẹ để vào lớp học.

   Tiết học đầu tiên, chúng em được làm quen với cô giáo. Sau đó, em còn làm quen được với rất nhiều người bạn mới. Chúng em cũng học được nhiều kiến thức bổ ích. Đến trưa, mẹ đón em về nhà. Trên đường đi, em đã kể cho mẹ nghe về buổi học đầu tiên.

   Kỉ niệm về ngày đầu tiên đi học ý nghĩa hơn khi có mẹ đồng hành. Em sẽ coi đây là một hành trang quan trọng trong cuộc đời của bản thân, để từ đó vững tin bước đi trên con đường phía trước.

      

      Chúc bn hc tốt :3

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK