Trang chủ GDCD Lớp 10 Gia đình T có mức sống trung bình nên bạn...

Gia đình T có mức sống trung bình nên bạn rất giản dị. Trong lớp T có nhiều bạn ăn mặc rất sành điệu và sử dụng đồ mắc tiền. Những vạn đó có ý khinh thường T.

Câu hỏi :

Gia đình T có mức sống trung bình nên bạn rất giản dị. Trong lớp T có nhiều bạn ăn mặc rất sành điệu và sử dụng đồ mắc tiền. Những vạn đó có ý khinh thường T. Một lần khi lớp tổ chức liên hoan, bạn thân của T là H đã gợi ý cho T mượn trang phục của mình để mặc như các bạn bè trong lớp. Câu hỏi: Em sẽ khuyên T điều gì trong tình huống trên?

Lời giải 1 :

Trong tình huống trên, em sẽ khuyên `T` nên cảm ơn và đồng ý với lời gợi ý của bạn thân `H`. Bằng cách này, `T` có thể mặc trang phục sành điệu như các bạn bè trong lớp mà không cần phải chi tiêu nhiều tiền. Mặc dù vậy nhưng em cũng sẽ khuyên `T` không quan tâm đến sự khinh thường của những bạn khác và tập trung vào việc học tập và rèn luyện bản thân.

Lời giải 2 :

, em sẽ khuyên T tự tin, giữ vững giá trị của bản thân, tìm kiếm sự đồng cảm và chấp nhận từ bạn bè thực sự, và tập trung vào việc phát triển sở thích và tài năng riêng để vượt qua tình huống này.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK