Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Vì sao Liên Hợp Quốc giải quyết các vấn đề...

Vì sao Liên Hợp Quốc giải quyết các vấn đề tranh chấp trên thế giới bằng biện pháp hoà bình? Hãy liên hệ tổ chức ASEAN và Việt Nam?

Câu hỏi :

Vì sao Liên Hợp Quốc giải quyết các vấn đề tranh chấp trên thế giới bằng biện pháp hoà bình? Hãy liên hệ tổ chức ASEAN và Việt Nam?

Lời giải 1 :

$\textit{O}$ LHQ giải quyết các vấn đề tranh chấp bằng biện pháp hòa bình vì :

$\textit{+}$ Mục tiêu của LHQ là duy trì hòa bình và an ninh quốc tế bằng cách giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình.

$\textit{+}$ Tổ chức này mong muốn ngăn chặn xung đột và đảm bảo sự ổn định toàn cầu.

$\textit{+}$ LHQ cam kết bảo vệ và thúc đẩy quyền con người. Tổ chức này đảm bảo việc tôn trọng và bảo vệ quyền con người trong quá trình giải quyết các tranh chấp.

$\textit{+}$ Giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hoà bình tạo ra môi trường thuận lợi cho QH quốc tế. Thay vì sử dụng vũ lực hoặc xung đột, các quốc gia có thể tìm kiếm các giải pháp hòa bình và hợp tác để đạt được lợi ích chung.

$\textit{O}$ Liên hệ :

$\textit{+}$ ASEAN đã thành lập vào năm 1967 với mục tiêu tạo ra một khu vực hòa bình, ổn định và phát triển ở Đông Nam Á.

$\textit{+}$ Tổ chức này thúc đẩy việc giải quyết tranh chấp giữa các thành viên bằng cách sử dụng các biện pháp hòa bình, đối thoại và hợp tác.

$\textit{+}$ VN đã trải qua nhiều cuộc xung đột và tranh chấp trong quá khứ. Tuy nhiên nc ta đã cam kết giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hoà bình và đối thoại.

$\textit{+}$ VN đã tham gia vào nhiều tổ chức quốc tế như LHQ và ASEAN để tìm kiếm giải pháp hòa bình cho các vấn đề tranh chấp.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK