Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 kinh tuyến là gì kinh tuyến gốc là gì vĩ...

kinh tuyến là gì kinh tuyến gốc là gì vĩ tuyến là gì vĩ tuyến gốc là gì câu hỏi 6491600

Câu hỏi :

kinh tuyến là gì kinh tuyến gốc là gì vĩ tuyến là gì vĩ tuyến gốc là gì

Lời giải 1 :

kinh tuyến là gì?

$⇒$ Là một nửa đường tròn trên bề mặt Trái Đất, nối liền hai Địa cực, có độ dài khoảng $20.000$ km, chỉ hướng bắc-nam và cắt thẳng góc với đường xích đạo. Mặt phẳng của kinh tuyến $0°$ (chạy qua đài quan sát thiên văn tại Greenwich thuộc Luân Đôn) và kinh tuyến 180°, chia Trái Đất ra làm hai bán cầu – Bán cầu đông và Bán cầu tây.

kinh tuyến gốc là gì?

$⇒$ Là đường kinh tuyến có kinh độ là 0° đi qua đài thiên văn Greenwich của Anh.

vĩ tuyến là gì?

$⇒$ Là những đường tròn trên bề mặt địa cầu vuông góc với kinh tuyến.

vĩ tuyến gốc là gì?

$⇒$ Là đường vĩ tuyến có vĩ độ $0°$ hay còn gọi là xích đạo.

$\circ$ $hpm$

Lời giải 2 :

 -Kinh tuyến là một nửa đường tròn trên bề mặt Trái Đất, nối liền hai Địa cực, có độ dài khoảng 20.000 km, chỉ hướng bắc-nam và cắt thẳng góc với đường xích đạo.

- Kinh tuyến gốc là kinh tuyến 0°. Kinh tuyến gốc đi qua đài thiên văn Grin-uýt ở ngoại ô thành phố Luân Đôn (Nước Anh).

- Vĩ tuyến gốc là vĩ tuyến lớn nhất trên Địa cầu, chia quả địa cầu thành 2 nửa bằng nhau: Nửa cầu Bắc và nửa cầu Nam. Vĩ tuyến gốc còn gọi là đường xích đạo.

vĩ tuyến là một vòng tròn tưởng tượng nối tất cả các điểm có cùng vĩ độ.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK