Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết 1 đoạn văn (200 chữ) trình bày suy nghĩ...

Viết 1 đoạn văn (200 chữ) trình bày suy nghĩ về những điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa câu hỏi 6491967

Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn (200 chữ) trình bày suy nghĩ về những điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa

Lời giải 1 :

Tuổi trẻ luôn tràn đầy nhiệt huyết .Chúng ta cũng cần vươn lên phía trước , sống phải có ước mơ , khát vọng.Khát vọng là mong muốn hướng tới, có được những điều lớn lao, tốt đẹp mà mình mơ ước và quyết tâm, đồng thời là những cố gắng thực hiện mục tiêu đó hết sức mình. Khát vọng hiểu đơn giản đó là ước mơ, khát vọng là khát khao vươn tới những chân trời mới, khám phá những điều rộng lớn của vũ trụ bao la. Khi chúng ta sống có khát vọng, ta mới có động lực làm việc, học tập và cống hiến cho xã hội. Mỗi con người trên con đường thực hiện ước mơ của mình cũng chính là đóng góp cho xã hôi, cho đất nước phát triển. Trên con đường thực hiện khát vọng của mình, ta có thể gặp những khó khăn thử thách, khi vượt qua được thử thách đó, ta sẽ có thêm những bài học quý giá để hoàn thiện bản thân mình. Bên cạnh đó, người sống có khát vọng sẽ thấy cuộc sống tươi đẹp hơn, nhiều màu sắc hơn, lan tỏa được những năng lượng tích cực và thông điệp tốt đẹp ra xã hội để người khác học tập theo

Lời giải 2 :

Tuổi trẻ là thời gian đẹp nhất của cuộc đời, là thời gian mỗi người có nhiều cơ hội, nhiều khả năng và nhiều sức sống để theo đuổi ước mơ và mục tiêu của mình. Để tuổi trẻ có ý nghĩa, bản thân cần làm những điều sau đây:

•  Học tập và rèn luyện: Học tập là việc làm quan trọng nhất của tuổi trẻ, là cách để mở rộng kiến thức, nâng cao trình độ và phát triển tư duy. Rèn luyện là việc làm cần thiết để rèn dũa nhân cách, kỹ năng và thói quen tốt. Học tập và rèn luyện giúp bản thân trở thành người có ích cho xã hội và có giá trị cho bản thân.

•  Làm việc và sáng tạo: Làm việc là việc làm thiết thực để áp dụng những kiến thức và kỹ năng đã học vào thực tiễn, để góp phần vào sự phát triển của đất nước và cộng đồng. Sáng tạo là việc làm độc đáo để thể hiện bản sắc, cá tính và tài năng của bản thân, để tạo ra những sản phẩm, dịch vụ và giải pháp mới cho những vấn đề của xã hội. Làm việc và sáng tạo giúp bản thân trải nghiệm, học hỏi và phát huy tiềm năng của mình.

•  Giải trí và thư giãn: Giải trí là việc làm vui vẻ để xả stress, để tận hưởng những niềm vui và hạnh phúc của cuộc sống. Thư giãn là việc làm nhẹ nhàng để nghỉ ngơi, để bồi dưỡng sức khỏe và tinh thần. Giải trí và thư giãn giúp bản thân cân bằng, hòa hợp và an lạc trong cuộc sống.

•  Yêu thương và chia sẻ: Yêu thương là việc làm đẹp đẽ để bày tỏ tình cảm, để quan tâm và chăm sóc cho những người thân yêu và bạn bè. Chia sẻ là việc làm nhân văn để đồng cảm, để hỗ trợ và giúp đỡ cho những người cần thiết và khó khăn. Yêu thương và chia sẻ giúp bản thân tạo dựng những mối quan hệ, những tình bạn và những tình yêu đẹp trong cuộc sống.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK