Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết 1 đoạn văn nêu suy nghĩ của bản thân...

Viết 1 đoạn văn nêu suy nghĩ của bản thân về sức mạnh của lòng yêu nước. câu hỏi 6491972

Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn nêu suy nghĩ của bản thân về sức mạnh của lòng yêu nước.

Lời giải 1 :

Chúng ta không thể sống mà chỉ biết đến bản thân mình. Muốn có cuộc sống tốt đẹp hơn ta phải học yêu. Yêu bản thân, yêu gia đình, yêu cuộc sống của mình, yêu quê hương và rộng hơn là yêu đất nước. Tình yêu nước là thứ tình cảm yêu quý, trân trọng của mỗi con người dành cho quê hương, đất nước, biết ơn, trân trọng đối với những người đi trước đã cống hiến cho đất nước và có ý thức bảo vệ, xây dựng đất nước giàu đẹp, vững bền hơn. Tình yêu nước có vai trò và ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với đời sống con người, là động lực để ta biết yêu thương đồng bào, đoàn kết, gia tăng khối sức mạnh đại đoàn kết dân tộc. Sống với tình yêu nước sẽ giúp chúng ta bỏ qua cái tôi cá nhân, sống vì cộng đồng, vì mọi người, biết góp sức cho sự phát triển chung của đất nước và tạo nên tinh thần đoàn kết trong dân tộc. Khi mỗi người có tình yêu nước, ta sẽ có thêm lòng thương người, sẵn sàng giúp đỡ những người có mảnh đời bất hạnh, đang gặp khó khăn để họ tốt hơn. Người có lòng yêu nước là những người sống có tinh thần trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, từ đó rèn luyện bản thân mình theo chiều hướng tích cực, tốt đẹp hơn, cống hiến những điều tốt nhất cho xã hội. Tuy nhiên trong cuộc sống vẫn còn có những người thờ ơ, dửng dưng với con người, với cuộc sống, chỉ ích kỉ biết đến bản thân mình mà không có sự rung cảm với cuộc sống xung quanh. Lại có những người chưa có nhận thức đúng đắn, đi theo con đường sai trái mà làm tổn hại đến quê hương, đất nước,… Những người này đáng bị phê phán và cần xem xét lại bản thân. Là một học sinh, chủ nhân tương lai của đất nước, chúng ta hãy sống với lòng yêu nước, có ý thức học tập, vươn lên, tu bổ đạo đức, biết yêu thương, chia sẻ và giúp đỡ những người xung quanh để cuộc sống tốt đẹp hơn góp phần làm cho đất nước phát triển bền vững. Đất nước, quê hương chỉ có một, hãy yêu lấy cội nguồn của mình và cố gắng phấn đấu xây dựng một đất nước giàu đẹp, văn minh hơn để con cháu đời sau có thể tự hào về những gì chúng ta đang làm ngày hôm nay.

Lời giải 2 :

Lòng yêu nước là tình cảm cao đẹp, là niềm tự hào và là trách nhiệm của mỗi công dân đối với đất nước mình. Lòng yêu nước là sức mạnh to lớn, là động lực khích lệ và là nguồn cảm hứng cho mỗi người vượt qua những khó khăn, thử thách và gian khổ trong cuộc sống. Lòng yêu nước là ngọn lửa thiêng liêng, là tia sáng soi đường và là tấm gương sáng cho mỗi người học tập, làm việc và phấn đấu cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Lịch sử Việt Nam đã chứng minh sức mạnh của lòng yêu nước. Nhờ có lòng yêu nước, dân tộc ta đã đánh đuổi nhiều kẻ xâm lược, giành được độc lập, tự do và thống nhất đất nước. Nhờ có lòng yêu nước, dân tộc ta đã vượt qua những biến cố lịch sử, những thảm họa thiên nhiên và những khủng hoảng kinh tế. Nhờ có lòng yêu nước, dân tộc ta đã phát triển nhanh chóng, hội nhập quốc tế và nâng cao vị thế của Việt Nam trên thế giới.Tôi rất kính trọng và ngưỡng mộ những người có lòng yêu nước, những người đã hy sinh, chiến đấu và đóng góp cho sự nghiệp của đất nước. Tôi cũng mong muốn được thể hiện lòng yêu nước của mình bằng những hành động cụ thể, như học tập tốt, làm việc chăm chỉ, tuân thủ pháp luật, bảo vệ môi trường, giúp đỡ người khác và góp phần vào sự phát triển của xã hội. Tôi tin rằng nếu mỗi người đều có lòng yêu nước, thì đất nước sẽ ngày càng giàu mạnh, văn minh và hạnh phúc.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK