Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Bài tập: Cảm nhận của em về bài thơ sau...

Bài tập: Cảm nhận của em về bài thơ sau mẹ là biển rộng mênh mông Đạt dào thì cho í con trong con chờ Đi xa con nhớ từng giớ mẹ là tất cả bến bờ tình you ?

Câu hỏi :

Cứu e với e đag cần gấp ạaaaa

image

Bài tập: Cảm nhận của em về bài thơ sau mẹ là biển rộng mênh mông Đạt dào thì cho í con trong con chờ Đi xa con nhớ từng giớ mẹ là tất cả bến bờ tình you ?

Lời giải 1 :

$\text{Bài thơ là tình mẫu tử là thứ tình cảm tưởng đơn giản mà lại đặc biệt thiêng liêng. Nó không ồn ào như tình bạn, không nồng nàn bằng tình yêu, nhưng nó lại vô cùng dạt dào và tha thiết. Mẹ cho ta tất cả những gì quý giá nhất, tốt đẹp nhất, che chở ta khỏi bão tố phong ba, dậy ta đứng lên từ những lần vấp ngã. Thế nhưng ta vẫn phải xa mẹ để tự đôi cánh ta vút bay thật cao, mẹ chỉ buông chứ mẹ không hề bỏ, dõi theo và ủng hộ con từng khoảnh khắc, quay đầu là nhà, vấp ngã có mẹ, con mãi khắc ghi. Tất cả những gì cao quý và thiêng liêng muôn phần của tình mẫu tử đều đã được khắc họa cho chúng ta qua đoạn thơ trên. Tác giả miêu tả người mẹ và nói lên công lao dưỡng dục của người mẹ đã rất gian nan và thử thách để có thể nuôi con trở thành người tài giỏi và thành đạt như hôm nay.}$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK