Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Sưu tầm những câu thơ những đoạn thơ hay viết...

Sưu tầm những câu thơ những đoạn thơ hay viết về chủ đề quê hương .Trong đó em ấn tượng về đoạn thơ nào nhất hãy viết 4 đến 5 câu nêu cảm xúc của em về đoạn

Câu hỏi :

Sưu tầm những câu thơ những đoạn thơ hay viết về chủ đề quê hương .Trong đó em ấn tượng về đoạn thơ nào nhất hãy viết 4 đến 5 câu nêu cảm xúc của em về đoạn thơ đó nhanh gấp (mạng cũng đc ạ nhanh ngắn help)

Lời giải 1 :

Quê hương-Tản Đà

Quê hương tôi có con sông xanh biết 

Nước gương trong soi tóc những hàng tre

Tâm hồn tôi là những buổi trưa hè

Tỏa nắng xuống giòng sông lấp loáng

Đoạn thơ này khiến em nhớ về quê hương của mình.Em cảm nhận được sự yên bình,thanh bình của cuộc sống ở quê hương.Những hàng tre,con sông xanh biếc,những buổi trưa hè nắng cháy,tất cả đều là những kí ức đẹp của tuổi thơ em.Em cảm thấy rất tự hào và may mắn khi được sinh ra và lớn lên ở một nơi tuyệt vời như vậy.

Lời giải 2 :

Đáp án:tên bài thơ :Bức tranh quê 

Tác giả : Hà Thu(2 đoạn nhưng mik viết một đoạn thôi nha)

     Quê hương đẹp mãi trong tôi

Dòng sông bên lở bên bồi uốn quanh

     Cánh cò bay lượn chòng chành

Đàn bê gặm cỏ đồng xanh mượt mà

cảm nghĩ:

Bài thơ "Bức tranh quê",đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất. Nhà thơ Hà Thu đã vẽ nên một bức tranh hài hòa màu sắc , cảnh vật của quê hương, dòng sông, cánh cò và đàn bê.Những hình ảnh quen thuộc của làng quê xưa đã đi vào lời thơ một cách sinh động.Dòng sông mênh mông ,rộng lớn,với những cánh cò bay lả rập rờn.Như vậy, bài thơ đã gợi ra một quê hương luôn tươi đẹp, thơ mộng và tràn đầy sức sống

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK