Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Vì sao Mỹ cấm vận Cuba? Tại sao những nước...

Vì sao Mỹ cấm vận Cuba? Tại sao những nước khác không được giao lưu với Cuba khi Mỹ cấm vận? Mọi người trả lời ngắn gọn giúp emm!!!!!

Câu hỏi :

Vì sao Mỹ cấm vận Cuba? Tại sao những nước khác không được giao lưu với Cuba khi Mỹ cấm vận? Mọi người trả lời ngắn gọn giúp emm!!!!!

Lời giải 1 :

Mỹ cấm vận Cuba vì lý do chính trị và chiến lược. Mỹ không đồng tình với chính phủ cộng sản của Cuba và muốn thay đổi chế độ ở đó. Mỹ cũng lo ngại về ảnh hưởng của Liên Xô và các nước đồng minh của nó tại khu vực Mỹ Latinh. Mỹ cấm vận Cuba từ năm 1960, sau khi Cuba quốc hữu hóa các tài sản của Mỹ mà không bồi thường

Lời giải 2 :

Lí do Mỹ cấm vận Cuba:

`-`Quá khứ vào thời chiến tranh lạnh cách mạng Cộng Sản giành thắng lợi ở Cuba,việc quốc gia này tự ý quốc hữu hoá các nhà máy xí nghiệp của tư bản nước ngoài mà không bồi thường đã động chạm đến "danh dự" của `1` trong `2` siêu cường quốc lúc đó là Hoa Kì`->`cơ sở hình thành mối thâm thù của Mĩ đối với Cuba.

`-`Với chính phủ là một quốc gia theo chế độ `XHCN` thì việc một đất nước theo phe kẻ thù mà lại có vị trí địa lí gần với mình thì quốc gia nào chẳng thấy bị đe doạ(xung đột Nga`-`Ukraine hiện tại cũng là một ví dụ điển hình)theo đó Hoa Kì ban chính sách cấm vận lâu dài lên đất nước Cuba non trẻ mới khi ấy vẫn còn Liên Xô anh cả khối `XHCN` che chở cho họ nhưng giờ thì không.

`-`Hiện tại tuy mối quan hệ ngoai giao của hai bên đã trở nên tốt đẹp hơn nhưng mẫu thuẫn từ sâu trong cốt lõi của mỗi nước đều không được giải quyết từ đó các vụ xung đột chính trị nhỏ lẻ giữa Mĩ và Cuba làm Hoa Kì phải nối dài chính sách cấm vận của mình để "trừng phạt" nền kinh tế Cuba.

Các quốc gia không được giao lưu với Cuba khi Mỹ cấm vận:

`-`Ngay từ đầu câu hỏi đã có vấn đề "không được giao lưu" không phải là đúng hoàn toàn vì nếu muốn các quốc gia trung lập không lệ thuộc vào Mĩ có lẽ vẫn sẽ có quyền giao lưu kinh tế,chính trị tự do với Cuba nhưng hiện tại vị trí đứng đầu của Mĩ kể cả về kinh tế lẫn quân sự`->`đủ sức làm kinh tế bất kì quốc gia từ nhỏ đến trung bình tan vỡ ngay lập tức nhất là với con át chủ bài "chính sách cấm vận" của mình Mĩ và đồng minh đã phá vỡ nền kinh tế của nhiều quốc gia.

`-`Hiện tại việc gây chiến với một quốc gia hùng mạnh là điều không một quốc gia bình thường nào dám làm(ngoại lệ là các thế lực hùng mạnh khác đối chọi với Mĩ như Nga hay Trung Quốc)`->`tóm lại không phải vì không được giao lưu với Cuba mà là vì họ sợ sẽ có mâu thuẫn với Mĩ dẫn đến ảnh hưởng đến quốc gia của mình nên không dám giao lưu với Cuba trừ một số nước.

`text{#H.AnhMC}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK